Các chỉ huy lữ đoàn Tank Ấn Độ cho biết các Tank hạng nhẹ Trung Quốc không phải đối thủ của T-90 Ấn Độ tại LAC

Ngày:04/10/2020  
Sự bất đồng giữa Ấn Độ và Trung Quốc đã diễn ra hơn năm tháng nay. Theo các báo cáo mới nhất, Trung Quốc đã triển khai các xe Tank hạng nhẹ đối diện lãnh thổ Ấn Độ ở Ladakh. 
Tank -T-90 India
Ấn Độ cho biết: Tank T-15 èo ọt của trung Quốc chỉ có thể tan xác trước T-90 của Ấn Độ


Ấn Độ cũng đã triển khai các xe Tank hạng nặng dọc theo Đường kiểm soát thực tế và các chỉ huy xe Tank Ấn Độ cảm thấy mạnh mẽ rằng xe Tank Trung Quốc sẽ không thể đối đầu với xe Tank T-90 và T-72 của Ấn Độ trong trường hợp một trận chiến bọc thép nổ ra.
"Tôi tin rằng trong trường hợp có một cuộc chiến liên quan đến xe Tank trong tình hình hiện tại và Trung Quốc sẽ nhanh chóng triển khai các xe Tank hạng nhẹ của mình, tôi có thể đảm bảo với bạn rằng những thứ đó sẽ không tồn tại trước tank T-90 và T-72 của chúng tôi", một chỉ huy xe tăng nói ANI với điều kiện giấu tên vì anh ta không được phép chính thức nói chuyện với giới truyền thông.
Trung Quốc gần đây đã triển khai xe Tank hạng nhẹ T-15 và các phương tiện truyền thông Trung Quốc đã tuyên bố rằng những chiếc xe Tank này sẽ hoạt động hiệu quả ở khu vực miền núi và trong các thung lũng. Tuy nhiên, các chỉ huy Ấn Độ khẳng định rằng xe tăng T-90 và T-72 của Ấn Độ cùng với xe chiến đấu bộ binh BMP-2 có thể hoạt động trong phạm vi nhiệt độ từ âm -40 độ đến -50 độ.

Khi được hỏi về khả năng hoạt động của xe Tank ở địa hình đồi núi cao, chỉ huy nói với ANI rằng T-90 có xuất xứ từ Nga rất phù hợp cho các hoạt động trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt tương tự như ở quốc gia sản xuất xe Tank này (Nga cũng rất lạnh lẽo). Hầu như dọc theo LAC, có nhiều địa điểm mà các xe Tank đã được triển khai từ cả hai phía từ đồng bằng Depsang trong khu vực DBO, bờ phía Nam của hồ Pangong bao gồm khu vực khoảng trống Spanggur và khu vực Chumar-Demchok ở phần phía nam.

ANI dẫn các nguồn tin nói rằng các xe Tank và phương tiện chiến đấu bộ binh của Trung Quốc bao gồm T-99 và PTZ đã được triển khai với số lượng đáng kể tại Trung Quốc đối diện lãnh thổ Ấn Độ và được hỗ trợ bởi các hệ thống phòng thủ tên lửa đất đối không và pháo binh tầm xa. Như một phần trong chiến dịch tích cực chống lại Ấn Độ kể từ khung thời gian từ tháng 4 đến tháng 5 năm nay.

www.Uviet.net