Trung Quốc điều chuyển các Xe Tank hạng nhẹ Type 15 từ Quân Khu Tây Tạng đến vùng biên giới Tranh chấp với Ấn Độ

Ngày:23/06/2020  
Uviet.net (23.06.2020): Trung Quốc đã huy động Xe Tank hạng nhẹ mới nhất của mình đến khu vực biên giới sau khi căng thẳng với Ấn Độ nổ ra tại Thung lũng Galwan ở dãy Hy Mã Lạp Sơn.

Loại xe Tank chiến đấu hạng nhẹ mới nhất của Trung Quốc là chiếc Type 15, được phát hiện tham gia một cuộc tập trận gần đây ở vùng cao nguyên miền núi nhiệt độ thấp.

Theo tờ Thời báo Hoàn cầu, những chiếc Tank Type 15 đã thực hiện các cuộc tập trận bắn đạn thật ở vùng cao 4.500 mét tại Khu tự trị Tây Tạng SW Trung Quốc.

Loại xe Tank này được cho là có lợi thế đáng kể so với các loại Tank hoặc xe bọc thép khác trong các khu vực như vậy, các chuyên gia quân sự cho biết trong một báo cáo của tờ Global Times cho biết.
Tank hạng nhẹ Type 15 có tính cơ động cao ngay cả trên các cao nguyên, một loại địa hình mà các xe Tank hạng nặng có thể vật lộn do thiếu oxy để cung cấp động cơ; bất kỳ phương tiện bọc thép nhỏ hơn nào có thể hoạt động trên các cao nguyên đều không gây đe dọa nào đối với Type 15 điều này có nghĩa là Tank Type15 về cơ bản không có đối thủ trên các cao nguyên. Nhưng nếu Ấn độ sở hữa các loại tên lửa vác vai Javelin của Mỹ hoặc tên lửa chống Tank Spike đáng sợ của Israel thì Type 15 sẽ trở thành miếng mồi ngon cho lính Biên phòng Ấn Độ.

Raytheon và Lockheed Martin là Liên doanh Javelin (JJV) đã ký một biên bản ghi nhớ (MoU) với công ty Ấn Độ Bharat Dynamics (BDL) để khám phá hợp tác sản xuất hệ thống tên lửa chống tăng Javelin ở nước này. Việc sản xuất Javelin nhằm đáp ứng các yêu cầu tiềm năng của Bộ Quốc phòng Ấn Độ trong tương lai. Javelin là một hệ thống vũ khí chống Tank hạng nặng dẫn đường chính xác, đa năng và hiện đang được sử dụng ở 18 quốc gia đồng minh. Nó dự kiến sẽ phục vụ Quân đội Hoa Kỳ cho đến năm những 2050. Phó chủ tịch liên doanh của Javelin David Pantano cho biết: Từ Chúng tôi mong muốn được hợp tác với BDL, một nhà sản xuất hệ thống vũ khí dẫn đường hàng đầu, để đánh giá khả năng sản xuất Javelin ở Ấn Độ.




Trong một tweet, Biên tập viên của Janes và nhà báo quốc phòng Sam Cranny-Evans lưu ý rằng những chiếc Tank nhẹ Type 15 này thuộc về bộ chỉ huy quân sự Xizang, được biết đến là lính Trung Quốc ở Quân Khu Tây Tạng.

Cận Tây Tạng có đội hình quân sự riêng nằm ngoài cấu trúc của Quân đoàn chủ lực PLA thông qua, nó cho phép Quân Khu Tây Tạng này tập trung vào chiến tranh miền núi, v.v., Cr Cr-Evans viết.

www.Uviet.net