Hoa Kỳ chấp thuận khả năng bán Chiến đấu Cơ tiên tiến F-35 và F/A-18E/F cho Thụy Sĩ

Ngày:04/10/2020  
Uviet (04.0.2020): Cơ quan Hợp tác An ninh Quốc phòng Hoa Kỳ (DSCA) hôm thứ Hai cho biết họ đã thông báo với Quốc hội về việc có thể bán các Chiến Đấu Cơ tấn công liên hợp F-35 và máy bay F/A-18E  F Super Hornet cho Thụy Sĩ.
f-35 Chiến cơ tàng hình


Vào ngày 30 tháng 9, nhà môi giới vũ khí hàng đầu của Ngũ Giác Đài, thông báo rằng Bộ Ngoại giao đã quyết định phê duyệt việc có thể bán hàng quân sự cho nước ngoài cho Chính phủ Thụy Sĩ 40 máy bay tiêm kích F-35 với giá ước tính khoảng 6,58 tỷ USD và 40 chiếc F/A-18E / F Super Hornet với chi phí ước tính là 7,452 tỷ USD.

“Việc mua bán được đề xuất này sẽ hỗ trợ chính sách đối ngoại và an ninh quốc gia của Hoa Kỳ bằng cách giúp cải thiện an ninh của một quốc gia châu Âu thân thiện tiếp tục là lực lượng quan trọng cho sự ổn định chính trị và tiến bộ kinh tế ở châu Âu,” DSCA lưu ý.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là sự chấp thuận của chính phủ Hoa Kỳ không có nghĩa là một quốc gia đã đồng ý mua vũ khí hoặc các hệ thống khác được đề cập.

Việc bán được đề xuất sẽ cải thiện khả năng của Thụy Sĩ trong việc đối phó với các mối đe dọa hiện tại và tương lai. Thụy Sĩ hiện đang vận hành Boeing F/A-18C/D, nhưng chiếc máy bay đó đang hết tuổi thọ và sẽ được thay thế bằng kẻ chiến thắng trong cuộc thi Máy bay chiến đấu mới của Thụy Sĩ, với F / A-18E / F và F- 35 đang được xem xét.

Theo trang web Defense News, các cử tri Thụy Sĩ đã thông qua kế hoạch chi 6,5 tỷ USD cho các Chiến đấu Cơ mới của chính phủ với số phiếu bầu là 8.670.

Bộ trưởng Quốc phòng Viola Amherd nói với các phóng viên là bà cho rằng kết quả này dù gần đến mức nào, nhiệm vụ phải tiếp tục đánh giá liên tục đối với Eurofighter, Rafale, F-18 Super Hornet và F-35A.

Bà nói: “Cuộc bỏ phiếu thể hiện sự đầu tư lâu dài vào an ninh của người dân và cơ sở hạ tầng của Thụy Sĩ.

www.Uviet.net