Đặc Nhiệm Ấn Độ bất ngờ tấn công Trung Quốc thọc sâu 4km chiếm quyền kiểm soát Reqin

Ngày:02/09/2020  

Lần đầu tiên sau Chiến tranh năm 1962 Ấn Độ hiện kiểm soát Reqin

Đặc nhiệm Ấn Độ đã giành quyền kiểm soát Bờ biển Hồ Nam và đèo núi Reqin gần đó


500 lính Trung Quốc đã chống trả suốt 3 giờ ở, nhưng Lực lượng Đặc Nhiệm tinh nhuệ của Ấn Độ đã chiếm được Reqin. Nó đã không nằm dưới sự kiểm soát của Ấn Độ kể từ khi Ấn Độ thua trận năm 1962. Đó là một bước đi rất táo bạo, và là một điều rất quan trọng.
ẤN ĐỘ ĐÁNH TRUNG QUỐC

Thành lập 22 hay Lực lượng Biên phòng Đặc biệt (SSF) được thành lập hoàn toàn từ người Tây Tạng, đã chiếm được Reqin và đang kiểm soát độ cao của Hồ Pangong Tso. Đây là một bước đi táo bạo, vì cả hai khu vực này đều không thuộc quyền kiểm soát của Ấn Độ kể từ khi Ấn thua trong cuộc chiến năm 1962.

Người Trung Quốc có hai trại ở Spanggur. Một đường mòn dài 3 km trên ngọn đồi dọc theo Reqin mà người Trung Quốc nói rằng chúng tôi chiếm giữ dẫn thẳng đến vị trí thống trị Spanggur. Bản đồ vị trí của Reqin và các bức ảnh về các vị trí của Trung Quốc ở Spanggur tại đây. sự kiện này sẽ đặt Người Ấn tiến sâu vào 4 km bên trong đường biên kiểm soát thực tế.

Ấn Độ Chiếm Ưu Thế

Reqin là một trong những khu vực được Trung Quốc xác định là thuộc quyền kiểm soát của Quân đội Ấn Độ là một thung lũng. Bằng cách chiếm ưu thế của đối tượng địa lý dọc theo sườn của nó và đi ngang qua sườn núi, các binh sĩ Quân đội Ấn Độ có thể thống trị các chốt của Trung Quốc ở Spanggur. Chúng tôi sẽ ở bên trong gần 4 km.

Người Trung Quốc đã xây dựng một tháp giám sát điện tử gần Reqin vài năm trước.
Một phát ngôn viên của quân đội Trung Quốc hôm thứ Hai nói Ấn Độ phải rút quân ngay lập tức, cho rằng đặc Nhiệm Ấn Độ đã xâm phạm trái phép Đường kiểm soát thực tế (LAC) tại bờ nam của hồ Pangong Tso và gần núi Reqin.

Nguyễn Thế Anh
www.Uviet.net