Khẳng Định Chủ Quyền: Biên Phòng Ấn Độ Giết Chết 43 lính Trung Quốc

Ngày:17/06/2020  
Cập nhật: >>  Có Hơn 100 Lính Trung Quốc Bị Biên Phòng Ấn Độ Giết Chết Trong Đêm Ngày 15 Tháng Sáu

Biên Phòng Ấn Độ Giết Chết 43 lính Trung Quốc

Uviet.net (17.6.2020): Các binh sĩ Ấn Độ và Trung Quốc đã đụng độ biên giới ở Galwan,  Trung Quốc đã chịu tổn thất 43 thương vong trong cuộc đối đầu bạo lực, phía Ấn Độ có 20 binh sĩ thiệt mạng, vụ việc đánh dấu con số thương vong đầu tiên trong cuộc xung đột giữa hai cường quốc trong nhiều thập kỷ.
Một số lính Biên Phòng Ấn Độ đã hy sinh khi can đảm chống lại sự "Hung Hăng chủ quyền" của Trung Quốc.
Các thành viên tham chiến trong đêm tiết lộ rằng phía Trung Quốc đã chịu 43 thương vong trong đó có người chết và bị thương nặng trong vụ đối đầu bạo lực ở thung lũng Galwan , Ladakh

"Quân đội Ấn Độ và Trung Quốc đã thảnh thơi tại khu vực Galwan, nơi họ đã đụng độ trước đó vào đêm 15/16 tháng 6 năm 2020", Đại tá Aman Anand, phát ngôn viên của quân đội Ấn Độ, nói với ABC News. "Mười bảy binh sĩ Ấn Độ bị thương nặng trong nhiệm vụ tại vị trí đứng ngoài trời và chịu đựng cái lạnh dưới âm 0 độ C, ở địa hình cao đã khiến họ không thể chịu nổi cùng những tổn thương vật lý, khiến tổng số binh sĩ ẤN thiệt mạng trong vụ xung đột lên đến 20 người."

"Quân đội Ấn Độ cam kết bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền của quốc gia", ông nói thêm.


Xem Video: Cuộc hỗn chiến trước đó 2 tuần. Biên Phòng Ấn đánh vỡ đầu lính Trung Quốc

Các cuộc giao tranh trong đêm đánh dấu sự leo thang xung đột ngày càng tăng giữa Trung Quốc và Ấn Độ trong vài tuần qua.

Hôm thứ Sáu, tờ Daily Telegraph đưa tin rằng 12.000 binh sĩ Trung Quốc đã xâm nhập lãnh thổ Ấn Độ ở Ladakh, phía Đông Bắc đất nước, sau nhiều tuần căng thẳng leo thang.

Tuần trước Uviet Net có đưa tin:
>> Một Binh Sĩ Trung Quốc bị Biên Phòng Ấn độ đánh vỡ đầu
 >> Quân Đội Ấn Độ triển Khai Nhiều Xe Tank Hạng Nặng Tiến Gần Biên Giới Nghênh Chiến Trung Quốc ở Dãy Hy Mã Lạp Sơn

Ấn Độ và Trung Quốc đã tiến hành chiến tranh trên lãnh thổ tranh chấp ở biên giới năm 1962, nhưng thông báo từ quân đội Ấn Độ đánh dấu những cái chết đầu tiên được xác nhận trong trong ít nhất 40 năm qua.

 Họ đã đụng độ nhau tại sông Galwan, một trong những địa điểm khởi đầu của cuộc chiến tranh Ấn Độ - Trung Quốc năm 1962, và tại Pangong Tso nơi đang tranh chấp - một hồ băng ở độ cao 14.000 feet ở cao nguyên Tây Tạng, một phần lãnh thổ mà cả hai nước Trung-Ấn đều tuyên bố chủ quyền.

Trong khi các lý do tranh chấp có nguồn gốc lịch sử, thì sự kiện gần đây có thể được quy cho một phần là mối quan hệ đối tác chiến lược đang phát triển của Ấn Độ với Hoa Kỳ khiến nhiều bất lợi địa chính trị ảnh hưởng đến Trung Quốc.
Ảnh: từ trái qua phải, những người lính can đảm gồm, Đại tá Santosh Babu, Sepoy Ojha và Havildar Palani, là một trong các sĩ quan ẤN đã thiệt mạng trong cuộc đụng độ với quân đội Trung Quốc ở Ladakh vào tối hôm thứ Hai.

Theo lời kể "Lính trung quốc đã truy sát nhóm Biên phòng Ấn Độ bằng những thanh kim loại quấn dây thép gai. Lính biên phòng Ấn Độ đã chống trả bằng tay không".
Một đội quân 300 lính được mô tả là " Đội tử thần" của Trung Quốc hỗn chiến với 55 binh sĩ Ấn Độ. Trung Quốc đã không công bố số liệu thương vong, các cơ quan báo chí Ấn Độ cho biết có tới 43 binh sĩ Trung Quốc đã thiệt mạng.
Ảnh: những thanh sắt bọc gai thép của " đội tử thần Trung Quốc" dùng để sát hại dã man lính Biên Phòng Ấn Độ.

"Tranh chấp leo thang một phần do phía Trung Quốc ngày càng hung hăng, lợi dụng cuộc khủng hoảng dịch Viêm phổi Vũ Hán Coronavirus để Khẳng định chủ quyền của họ ở biên giới đang tranh chấp với Ấn Độ cũng như ở Hồng Kông và quanh Đài Loan, " Gần đây, sự hung hăng của Trung Quốc càng được kích thích bởi những chỉ trích của Ấn Độ về Sáng kiến ​​Vành đai và Con đường và Hợp tác quốc phòng với Hoa Kỳ, Nhật Bản và Việt Nam, nhằm ngăn chặn sự bành trướng của Trung Quốc. Đồng thời, sự kìm kẹp của Trung Quốc chỉ tiếp tục thắt chặt ở biên giới dãy Hy Mã Lạp Sơn, khu vực xa hơn về phía Tây khi Trung Quốc cho đồng minh thân cận Pakistan vay một khoản tiền lớn - (Pakistan là kẻ thù của Ấn Độ) - cho hành lang kinh tế Trung Quốc-Pakistan. "

Xem Thêm:

>> Ấn Độ Lắp Thêm Phi Đạn Siêu Thanh BrahMos Vào Chiến Đấu Cơ
>> Ấn Độ Khẩn Cấp Mua Tăng Cường 12 Chiến Đấu Cơ Su-30MKI VÀ 21 Chiếc MiG-29 Phòng Khả Năng Tử Chiến Trung Quốc
>> Đảng CS Quốc Đại của Ấn Độ "Đi Đêm" với Trung Quốc
>> Putin và Trump từng giải cứu Israel khỏi sự "Ức Hiếp" của chính quyền Obama Và LHQ 
>> Sau khi "Bán Đứng Linh Hồn" cho Trung Quốc, giáo Sư Lieber của Harvad Phủ nhận mọi Liên quan

Con số thương vong thực sự của cả hai bên vẫn chưa rõ ràng, là do các quan chức Trung Quốcgiấu nhẹm quy mô thiệt hại về phía họ.
Ngoại trưởng Trung Quốc nói rằng phía quân đội Ấn Độ đã thực hiện "các hành động bạo lực" đối với binh lính Trung Quốc, theo truyền thông Trung Quốc. Các báo cáo cho đến nay cho thấy không tiếng súng của hoả lực giao tranh, nhưng bản thân cuộc giao tranh đã "bị Trung Quốc che giấu trong bí mật", theo Chaterjee.

Trong hơn sáu tuần nay, các binh sĩ từ cả hai phía đã tham gia vào một vị trí độc lập ít nhất hai địa điểm dọc theo Đường kiểm soát thực tế - ranh giới không được đánh dấu 3.488 km (2.167 dặm) giữa Ấn Độ và Trung Quốc, và đã nhanh chóng thêm quân tới biên giới.


Xem Video: lính Trung Quốc thiệt mạng trong những tháng gần đây:

"Cả hai nước Trung-Ấn đều sở hữu vũ khí hạt nhân, khiến cho sự leo thang kịch tính trở thành một viễn cảnh khó có thể xảy ra nhưng cực kỳ đáng báo động " Khi sự mất cân bằng quân sự thông thường giữa Trung Quốc và Ấn Độ ngày càng mở rộng, Bắc Kinh đã ngày càng hung hăng để khẳng định chủ quyền ở dãy Hy Mã Lạp Sơn cũng như ở Ấn Độ Dương và Biển Đông."

Sau đây là những Binh sĩ Biên Phòng Ấn đã Hy sinh để chống lại "Biệt đội Tử Thần" của Trung Quốc.
RIP.

Xem thêm: 
Truy Sát Lính Biên Phòng Ấn Độ Trong Đêm Là Một Kế Hoạch Đã Được Tính Toán Từ Trước Của Quân Đội Trung Quốc


www.Uviet.net