Liên Doanh Javerlin Chia Sẻ Công nghệ Sản Xuất Phi Đạn Javerlin Cho Ấn Độ

Ngày:15/02/2020  

Uviet.net (15.01.2020): Javelin là thứ vũ khí chống Xe Tank giáp hạng nặng, nó tự dẫn dường bay đến mục tiêu trong mọi điều kiện thời tiết, tính năng Thông minh" Fire And Forget" giúp nó chuyển hướng để tìm một vị trí tốt nhất trên không trung trước khi lao xuống phá hủy mục tiêu, khi tiếp cận Xe Tank kẻ thù, nó tạo ra một vụ nổ mà nhiệt độ lên đến 8000 độ C, với sức nóng khủng khiếp như vậy, áo giáp xe tank sẽ bị tan chảy và văng ra từng mảnh.

Liên doanh Javerlin gồm Raytheon CoLockheed Martin Corp đang đánh giá khả năng sản xuất tên lửa chống Tank Javelin và các đơn vị phóng ở Ấn Độ.

Liên doanh Javelin, đã ký Biên bản ghi nhớ (MOU) với Bharat Dynamics Limited (BDL) để khám phá việc hợp tác sản xuất hệ thống tên lửa chống Tank Javelin để đáp ứng các yêu cầu tiềm năng trong tương lai của Bộ Quốc phòng Ấn Độ.
"  Chúng tôi mong muốn được hợp tác với BDL, một nhà sản xuất hệ thống vũ khí dẫn đường hàng đầu, để đánh giá khả năng sản xuất Javelin ở Ấn Độ, ông David Pantano, phó chủ tịch liên doanh của Javelin cho biết. Với 50 năm kinh nghiệm, kết hợp với độ tin cậy và hiệu suất đã được chứng minh của Javelin, chúng tôi rất vui khi thấy sự hợp tác này sẽ hỗ trợ nhu cầu của Bộ Quốc phòng Ấn Độ như thế nào."

Commodore Siddharth Mishra (Retd.), CMD, Bharat Dynamics Limited tuyên bố rằng BDL vào những năm tới sẽ tiếp tục thúc đẩy đầu tư vào cơ sở hạ tầng, tự động hóa dây chuyền sản xuất, áp dụng cải tiến và xuất khẩu liên tục.

Javelin là một hệ thống vũ khí Vác vai di động có khả năng chống Xe Tank và đa mục tiêu chính xác di động. Sử dụng công nghệ "Fire and Forget" có khả năng đánh bại các mục tiêu ở khoảng cánh lên tới 4 km trong hầu hết các điều kiện hoạt động, vũ khí tự dẫn hướng đến mục tiêu mà không cần lệnh điều khiển hoặc chỉ định mục tiêu từ bên ngoài. Quỹ đạo được tối ưu hóa, hướng dẫn tự động và khả năng xuyên thấu Kim loại cao của Javelin cung cấp hiệu suất tuyệt vời chống lại thiết giáp hạng nặng và hạng nhẹ, cũng như các mục tiêu mềm và các mục tiêu bất thường trong mọi điều kiện thời tiết. Với các tính năng trực quan của người dùng Javelin, trình độ của người vận hành được thiết lập và duy trì chỉ sau 72 giờ mô phỏng của huấn luyện viên tại nhà - hạn chế chi phí và thời gian liên quan đến việc đào tạo.

Javelin hiện đang phục vụ tại 18 quốc gia đồng minh. Liên doanh Javelin đã sản xuất hơn 45.000 viên đạn cho cả quân đội Hoa Kỳ và quân đội nước ngoài. Hệ thống vũ khí Javelin tiếp tục phát triển thường xuyên để đi trước các mối đe dọa tiến bộ và dự kiến ​​sẽ nằm trong kho hoạt động của quân đội Hoa Kỳ cho đến năm 2050.