Trung Quốc Đề Nghị Nga "Không Nên Bán Vũ Khí" Cho Ấn Độ Giữa lúc Căng Thẳng Biên Giới

Ngày:23/06/2020  

Uviet.net (23.06.2020): Cơ quan ngôn luận của chính phủ Trung Quốc tờ Nhân dân Nhật báo đã cố gắng thúc đẩy chương trình nghị sự của Bắc Kinh trong mạch chiến lược của Moscow trước những diễn biến lớn vào hôm thứ Ba như chuyến thăm của Bộ trưởng Quốc phòng Rajnath Singh tới Moscow và ngoại trưởng Ấn EAM Dr S Jaishankar tham gia cuộc gặp ba bên Nga-Trung Ấn trên mạng ảo .

Tờ báo được gửi đến một nhóm Facebook có tên Society for Oriental Studies of Russia (Hội nghiên cứu phương Đông của Nga) đã viết như sau: "Như các chuyên gia nói, nếu Nga muốn làm dịu trái tim của người Trung Quốc và Ấn Độ, tốt hơn là không bán vũ khí cho Ấn Độ trong tình trạng xung đột nhạy cảm như vậy tại Thời điểm này." Hai cường quốc châu Á là đối tác chiến lược bạn hàng rất gần của Nga. "

Thông điệp này được đưa ra vào thời điểm Ấn Độ đang tìm cách tăng cường năng lực quân sự thông qua các vụ mua số lượng lớn Khí tài từ Nga theo các giao dịch mua khẩn cấp gần đây.

Trong bài đăng trên Facebook của mình, tờ People Daily cho biết: "Ấn Độ muốn khẩn trương mua 30 chiến đấu cơ, bao gồm MiG29 và 12 Sukhoi 30MK." trong bối cảnh leo thang cuộc xung đột đang diễn ra giữa Trung Quốc và Ấn Độ ở Ladakh,
Su-30MKK được một số nguồn cho rằng có thể mang 12 tấn vũ khí nhờ sử dụng một số bộ phận làm bằng composite khiến khung thân nhẹ hơn).

>> 1× pháo GSh-30-1 nòng 30 mm 150 viên đạn
>> Tên lửa không đối không: 6× R-27ER1 (AA-10C), 2× R-27ET1 (AA-10D), 6× R-73E (AA-11), 6× RVV-AE (AA-12)
>> Tên lửa không đối đất: 6× Kh-31P/Kh-31A tên lửa chống radar, 6× Kh-29T/L tên lửa dẫn đường bằng laser, 2× Kh-59ME, 1x Kh-41
>> Bom: 6× KAB 500KR, 3× KAB-1500KR, 8× FAB-500T, 28× OFAB-250-270

Ngay cả khi Ấn Độ và Trung Quốc đang thực hiện nhiều lần nỗ lực để tránh leo thang trong sự bế tắc ở phía Đông Ladakh, Bắc Kinh dường như đã làm xáo trộn sự hợp tác quốc phòng giữa Delhi và Moscow.
Đã xảy ra một cuộc giao tranh bằng cơ bắp giữa những người lính giữa Ấn Độ và Trung Quốc sau cuộc đối đầu dữ dội ở Thung lũng Galwan vào đêm 15 tháng Sáu.

"Theo tờ Kommersant, Ấn Độ và Trung Quốc đang thực hiện các bước khẩn cấp về việc xuống thang trên đường kiểm soát biên giới thực tế ở Ladakh. Là bước đầu tiên tiến tới quan hệ, cả hai bên đã trao đổi binh sĩ bị giam giữ sau sự cố biên giới, đây là trận xung đột biên giới lớn nhất suốt 50 năm qua".
Nó đi xa hơn để tuyên bố, "Mặc dù thực tế là tình hình ở biên giới vẫn còn căng thẳng, Delhi và Bắc Kinh đã kiềm chế những bước đi sắc bén và những lời hoa mỹ gay gắt đối với mỗi ngày trước hội nghị video của các bộ trưởng ngoại giao Nga, Ấn Độ, Trung Quốc vào ngày 23 tháng Sáu. ".

Thật thú vị, tin nhắn đã được đăng vào thứ Hai, cùng ngày khi Hoa Kỳ chỉ định thêm bốn tổ chức tin tức Trung Quốc là "phái bộ nước ngoài" kể từ khi họ trở thành cơ quan ngôn luận và tuyên truyền của chính phủ Trung Quốc. Chúng bao gồm Nhật báo Nhân dân, Truyền hình Trung ương Trung Quốc, Dịch vụ Tin tức Trung Quốc và Thời báo Toàn cầu, một tờ báo lá cải được xuất bản bởi Nhân dân Nhật báo.


www.Uviet.net