Raytheon cho biết tên lửa Javelin có tỷ lệ chính xác cao hơn 94%

Ngày:14/09/2019  
 Uviet.net  (14.09.2019): Hôm thứ Sáu, Raytheon Co., một trong những nhà thầu quốc phòng lớn nhất thế giới, cho biết  rằng hệ thống vũ khí giám sát và vũ khí dẫn đường của tên lửa Javelin có tỷ lệ tin cậy cao hơn 94%.

Trang web của công ty cho biết Javelin là hệ thống vũ khí vác vai cá nhân có tính năng dẫn đường và sát thương linh hoạt nhất trên thế giới. Nó được sản suất bởi Liên doanh Javelin, một sự hợp tác giữa Công ty Raytheon và Lockheed Martin.

Với tính năng "Fire and forget" Raytheon cho biết tên lửa Javelin có tỷ lệ chính xác cao hơn 94%,

Javelin được coi là hệ thống vũ khí chống thiết giáp có tính năng“fire-and-forget” đầu tiên trên thế giới. Chế độ bay tấn công hàng đầu độc đáo, hệ thống theo dõi tự dẫn đường và thiết kế đầu đạn tiên tiến cho phép nó đánh bại tất cả các xe Tank, xe bọc thép đã biết ở khoảng cách 2.500 mét (hiệu suất thể hiện đến 4.000 mét trong hầu hết các điều kiện hoạt động) cách xa pháo.

Javelin có hiệu quả cao đối với nhiều loại mục tiêu ở phạm vi mở rộng trong các hoạt động ban ngày hoặc ban đêm, và trong điều kiện bị che khuất trên chiến trường, thời tiết bất lợi và nhiều điều kiện đối phó.

Tính năng khởi động mềm của hệ thống cho phép bắn từ các vỏ bọc thường thấy ở địa hình đô thị phức tạp, trong khi thiết kế mô-đun cho phép hệ thống phát triển để đáp ứng các mối đe dọa và yêu cầu thay đổi thông qua cả nâng cấp phần mềm và phần cứng. Hệ thống này bao gồm một đơn vị phóng lệnh có thể tái sử dụng (CLU) và một tên lửa mô-đun được bọc trong một cụm ống phóng dùng một lần.



Javelin cung cấp khả năng sát thương tăng cường thông qua việc sử dụng đầu đạn song song đánh bại tất cả các mối đe dọa áo giáp đã biết và có thể được sử dụng để chống lại các mục tiêu đứng yên hoặc di chuyển. Hệ thống này cũng cung cấp khả năng phòng thủ chống lại các máy bay trực thăng tấn công hoặc bay lượn.