Israel thành lập lực lượng đặc biệt với sứ mệnh chống lại các mối đe dọa từ Iran

Ngày:19/02/2020  
Uviet.net (19.02.2020): Quân đội Israel sẽ thành lập một nhánh đặc Biệt trong đội ngũ nhân viên để dành riêng cho việc đối phó với các mối đe dọa từ Iran. Lực lương phòng vệ IDF cho biết họ sẽ bổ nhiệm một vị tướng chính thức để lãnh đạo bộ chỉ huy của lực lượng mới này, đây là một phần của việc tái cấu trúc rộng hơn trong bộ tổng tham mưu.
Ảnh: Lính Iran chuẩn bị triển khai tên lửa
Một tuyên bố của quân đội đã đưa ra một vài chi tiết về bộ chỉ huy mới, nói rằng bản chất của nhiệm vụ mới của nhánh lực lượng đã được xác định. Nhưng động thái này nhấn mạnh tầm quan trọng của Israel đối với các mối đe dọa xuất phát từ Iran.
Hiện Iran đã bố trí các căn cứ quân sự đồn trú ở Syria là quốc gia láng giềng phía Bắc Israel, các căn cứ quân sự Iran trên lãnh thổ Syria đã hỗ trợ các nhóm khủng bố tìm kiếm sự hủy diệt nhằm vào nhà nước Do Thái, bao gồm các nhóm vũ trang Hezbollah, HamasHồi giáo Jihad Palestine.

Tại dải Gaza, Iran cung cấp nhiều tiền mặt cho Hồi giáo Jihad gồm cả vũ khí và đào tạo khủng bố, đồng thời hỗ trợ nhóm vũ trang Hamas đang thống trị phần lãnh thổ ven biển Palestine.

Iran hiện đang nổ lực phát triển Bom hạt nhân, theo bằng chứng do Israel cung cấp, một cáo buộc mà phía Iran phủ nhận.

Israel đã nhiều lần tấn công các mục tiêu liên kết với Iran ở Syria trong những năm gần đây và đã cảnh báo chống lại bất kỳ sự hiện diện lâu dài nào của Iran ở biên giới. Nhưng cuộc chiến chống Iran đã ngày càng lộ rõ, với các lực lượng Iran và Israel phải đối đầu trực tiếp.
Vào tháng 11, quân đội Israel cho biết các Chiến đấu Cơ Israel đã bắn trúng nhiều mục tiêu thuộc lực lượng Quds tinh nhuệ của Iran, bao gồm các tên lửa đất đối không, kho vũ khí và các căn cứ quân sự.

Israel cũng đã tấn công một số mục tiêu quân sự của Iran ở Syria, bao gồm các cơ sở lưu trữ đạn dược, một địa điểm tình báo và một trại huấn luyện quân sự, để đáp trả một cuộc tấn công tên lửa của Iran một ngày trước đó.