Khủng Bố Hamas tiếp tục thả bóng cháy vào Dải Gazan để gây hỏa hoạn

Ngày:13/02/2020  
Uviet.net (13.02.2020): Nhóm vũ trang Hamas Palestine, được Hoa Kỳ liệt vào danh sách các tổ chức khủng bố, đây là những phần tử gây hại tại trung đông bằng cách ép buộc những phụ nữ và trẻ em lấy sinh mạng của họ ra làm lá chắn sống cho những kế hoạch phá hoại và khủng bố phá hoại nhà nước Israel.

Hôm thứ Ba Thủ tướng Benjamin Netanyahu cảnh báo Hamas rằng Israel đang chuẩn bị một cuộc tấn công vào nhóm khủng bố sẽ gây bất ngờ cho cuộc sống của họ nếu họ không cảm nhận được bản thân và ngăn chặn việc phóng những quả bóng bay bị bẫy từ Dải Gaza.

Một số lượng lớn bóng bay chứa đầy chất cháy nổ đã được gửi bằng cách thả cho bay qua biên giới trong nhiều tuần qua sau khi tạm lắng. Trong quá khứ, các trang trại của Israel đã bị đốt cháy từ những chất nổ này. Trẻ em đã được cảnh báo chống lại việc tiếp cận những quả bóng bay có nguy cơ gây thương tích hoặc tử vong.

Khi được một phóng viên hỏi liệu một hành động quân sự của Israel có thể đến sớm hay không, Netanyahu trả lời:
Tôi không vội vã gây chiến, ông nói rằng thủ tướng Israel trong một cuộc phỏng vấn với Israel Kênh Channel 20, nhưng nếu các cuộc tấn công không được dừng lại, ông cảnh báo, ngay lúc này chúng tôi sẽ kích hoạt sự bất ngờ đó. Tôi sẽ không tiết lộ nó [kế hoạch trả đũa] ở đây nhưng nó khác với bất cứ điều gì từng xảy ra trước đó và hãy nhớ mọi thứ tôi đã nói.
Ai cập đã lo sợ về một biện pháp trả đũa quân sự của Israel trên dải Gazan, và gây áp lực cho nhóm khủng bố Hamas phải ngừng ngay việc thả những quả bóng gây cháy, Tuy nhiên câu trả lời mà chính quyền Ai cập nhận dược là"  'We receive orders from no one, we won't stop.' [chúng tôi không nhận mệnh lệnh từ ai cả, chúng tôi sẽ không dừng lại].

Nhóm khủng bố Gaza cũng đang nỗ lực ngăn chặn những người khác không thuộc hàng ngũ Hamas của họ tiếp tục thả những quả bóng bay gây cháy.

Ảnh: một vụ hỏa hoạn gây ra bởi những quả bóng cháy.
Nhưng các thành viên của đơn vị thả bóng cháy và diều ở Gaza cho biết họ sẽ tiếp tục và không dừng lại bất chấp hướng lời kêu gọi của Hamas.

các đơn vị thả bóng nói trong một tuyên bố:
"We receive orders from no one and our peaceful resistance will continue until our demands are met and the siege over Gaza is lifted. The worse the siege becomes, the bigger the amount of fires, and they will reach greater distances," 
Tạm dịch là: Chúng tôi không nhận mệnh lệnh từ ai cả, và cuộc kháng chiến hòa bình của chúng tôi sẽ tiếp tục cho đến khi yêu cầu của chúng tôi dược dáp ứng và cuộc bao vây dải Gaza này sẽ chấm dứt. Trường hợp cuộc bao vây càng trở nên tồi tệ, các dám cháy lớn hơn, thì chúng tôi đạt dược mục đích lớn hơn của mình.

Vào thứ ba, một quả bóng cháy đã hạ cánh bên ngoài một trường mẫu giáo trong Hội đồng khu vực Sdot Negev. Những đứa trẻ đang chơi bên ngoài không bị thương.

Xem Video: các quả bóng cháy gây hỏa hoạn