Iran tiếp tục rình rập để gây Khủng bố, bị Israel không kích giết chết 8 người ở biên giới Iraq / Syria

Ngày:11/01/2020  

Uviet.net (11.01.2019): Sáng thứ Sáu, Các phương tiện truyền thông tiếng Ả Rập tuyên bố rằng lực lượng Phòng Vệ IDF của Israel đã thực hiện một cuộc không kích khác ở Syria chống lại các đường dây khủng bố của Iran, lần không kích này đã khiến 8 người thiệt mạng trong bối cảnh hỗn loạn và căng thẳng giữa Hoa Kỳ và Iran.


Một cuộc không kích của Israel nhắm vào một đoàn xe vận chuyển vũ khí ở biên giới Syria-Iraq, theo các cơ quan truyền thông tiếng Ả Rập tuyên bố hôm thứ Sáu.

Trong một báo cáo tiếp theo, người đứng đầu Đài quan sát nhân quyền Syria có trụ sở ở Anh, Rami Abdel Rahman, nói rằng, Ít nhất 8 tay súng Hashing của Iraq đã bị giết chết trong vụ tấn công.

Israel đã thực hiện hàng trăm cuộc không kích ở Syria kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột năm 2011, nhắm vào các lực lượng trung thành với chế độ của Tổng thống Bashar al-Assad và Đồng minh Iran và Hezbollah.

Các báo cáo đã xác định cuộc tấn công gần Bolog Kamal, Syria, một khu vực được cho là hành lang buôn lậu quan trọng được Iran sử dụng để vận chuyển vũ khí tới các địa điểm bí mật của họ ở Syria và Lebanon.

Như thường lệ, Người phát ngôn của Lực lượng Quốc phòng Israel không bình luận về các báo cáo trên báo chí nước ngoài.

Israel đã nhiều lần nói rằng họ quyết tâm ngăn chặn Iran [kẻ thù truyền kiếp] của mình vận chuyển vũ khí cho các phần tử khủng bố ở biên giới Israel.

Cuộc không kích chất người xảy ra trong bối cảnh căng thẳng liên tiếp giữa Hoa Kỳ và Iran, phần lớn đã diễn ra ở lãnh thổ Iraq sau cái chết của của Qasem Soleimani người đứng đầu Lực lượng Quds tinh nhuệ.



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net