Trùm Khủng Bố Hezbollah Lên Sóng Truyền Hình Đe Dọa Sẽ Tấn Công Các Lực Lượng Hoa Kỳ ở Trung Đông

Ngày:13/01/2020  
Uviet.net (13.01.2020): Hôm Chủ Nhật, Hassan Nasrallah Nhà lãnh đạo của nhóm phiến quân Hezbollah (gốc Lebanon) cho biết rằng các cuộc tấn công bằng tên lửa của Iran vào hai căn cứ Hoa Kỳ ở Iraq chỉ là màn khởi đầu cho sự trả thù sau vụ máy bay Drone M-Q9 của Hoa Kỳ đã bắn 4 phi đạn Hellfire vào một đoàn xe hộ tống giết chết một tướng quân hàng đầu của Iran.

Hassan Nasrallah đã mô tả vụ Iran phóng tên lửa đạn đạo vào các căn cứu quân sự Hoa Kỳ, như một cú tát của người Hồi giáo đến Washington, đó là một thông điệp. 

Các cuộc không kích hạn chế không gây thương vong và dường như chủ yếu là một màn trình diễn vũ lực.
Ảnh: Hassan Nasrallah Nhà lãnh đạo của nhóm phiến quân Hezbollah 

Nhà lãnh đạo của nhóm vũ trang Hezbollah, có liên kết chặt chẽ với chính quyền Iran, cho biết các cuộc không kích là "bước đầu tiên trên con đường báo thù dài dài" điều này sẽ đảm bảo quân đội Hoa Kỳ rút khỏi khu vực.

"Người Mỹ phải từ bỏ các căn cứ, binh sĩ và chiến hạm của họ ra khỏi khu vực của chúng tôi. hãy chọn theo cách của bạn là  ... phải rời đi theo kiểu chiều ngang hay chiều dọc. và phải dứt khoát", Nasrallah nói.

Chúng tôi đang nói về sự khởi đầu của một giai đoạn, về một trận chiến mới, về một kỷ nguyên chiến tranh mới trong khu vực, "ông nói thêm.

Bài phát biểu trên truyền hình kéo dài 90 phút của trùm khủng bố Hassan Nasrallah đánh dấu một tuần kể từ khi tướng Qassim Soleimani của Iran bị hoa kỳ têu diệt.

Nasrallah đã ca ngợi tướng Soleimani vì sự ủng hộ kiên định của ông dành cho Hezbollah. Lực lượng Vệ Binh Cách mạng Iran đã huấn luyện tốt cho Hezbollah, người đã chiến đấu trong cuộc chiến ở Syria cùng với các dân quân được Iran hậu thuẫn mà Soleimani chỉ đạo.

Nasrallah nói rằng thế giới là một nơi khác hẳn sau cái chết của Soleimani, và không chẳng còn là nơi an toàn hơn như một số quan chức Hoa Kỳ đã tuyên bố.

Iran trong nhiều ngày đã hứa hẹn sẽ đáp trả mạnh mẽ về cái chết của Soleimani. Nhưng sau vụ tấn công bằng tên lửa đạn đạo, Bộ trưởng Ngoại giao Iran Mohammad Javad Zarif đã tweet rằng nước này đã trả thù xong, và không muốn leo thang căng thẳng với Hoa Kỳ. "
ẢnhTrùm tổ chức khủng bố Hezbollah lên sóng Truyền Hình đe dọa tấn công lính Mỹ ở Trung Đông"

Nasrallah cũng ca ngợi sự lãnh đạo của Iran khi thừa nhận đã vô tình bắn hạ một máy bay dân sự của Ukraine trong đêm khi đang tiến hành các cuộc tấn công tên lửa vào các cơ sở quân sự Hoa Kỳ. Nasrallah gọi sự thừa nhận của Iran là "sự minh bạch chưa từng có trên thế giới".

Vụ tai nạn vào đầu ngày thứ Tư đã giết chết tất cả 176 hành khách trên máy bay, chủ yếu là người Iran và người Iran gốc Canada. Lúc đầu Iran nói là do máy bay xấu số này một sự cố kỹ thuật và khẳng định các lực lượng vũ trang của họ không hề bắn tên lửa vào nó.

Nhóm vũ trang Hezbollah là một trong những đồng minh chính của Iran trong khu vực và là kẻ thù truyền kiếp của Israel, nơi mà nó đã có một loạt các cuộc đối đầu quân sự, kể từ năm 2006.