Kỹ Sư tên lửa Iran bị "nổ tan Xác" khi Đang khởi động Tên Lửa đạn Đạo cho phiến Quân Houthi ở Yenmen

Ngày:01/02/2020  
Uviet.net (01.02.2020): Chưa rõ điều gì đã gây ra trong vụ nổ tên lửa đạn đạo của Iran. Trong quá khứ Israel đã thực hiện các bước (phá hoại) để ngăn chặn những phần tử khủng bố thực hiện khởi động vũ khí. Chẳng ai biết gì về nguyên nhân Vụ nổ.

Kỹ sư chế tạo tên lửa của Công hòa hồi giáo Iran và một nhóm các tay súng phiến quân Houthi ở Yemen đã bị "Thiệt mạng" sau khi một tên lửa đạn đạo do Iran sản xuất nhắm vào Ả Rập Saudi phát nổ ngay trên bệ phóng vào ngày 28/1.2020.

Vụ nổ xảy ra sau khi các thành viên cao cấp của dân quân Houthi bắt đầu đe dọa phóng tên lửa đạn đạo tầm xa vào các mục tiêu của Israel, không phải ở quốc gia Do Thái mà là các mục tiêu như tàu thuyền đi qua Biển Đỏ trên đường tới cảng Eilat ở miền Nam Israel.
Chúng tôi không biết những gì gây ra vụ nổ. Israel đã thực hiện các bước để ngăn chặn những nỗ lực khởi động như vậy trong quá khứ. Không ai ở đây được chuẩn bị để nói về hồ sơ vụ nổ, xảy ra ở vùng ngoại ô phía Bắc của một thành phố trong một khu vực được gọi là Al-Khatsba. Các nguồn tin của Israel nói rằng có thể cần phải tổ chức các chiến dịch để tấn công các tên lửa được nâng cấp của Iran đang triển khai ở các địa điểm cách xa biên giới nước này.
Đài phát thanh Yemen xác nhận vài giờ sau sự kiện một tên lửa đạn đạo chuẩn bị được phóng để chống lại các mục tiêu ở Ả Rập Saudi đã phát nổ ngay trên bệ phóng. Báo cáo cho biết nhiều thương vong đã xảy ra.
Israel đã bận rộn cố gắng để nhắm chính xác các tiện ích (bí mật) gây phá hoại này cho các nhóm vũ trang Hezbollah ở Lebanon. Hơn 240 cuộc tấn công đã được thực hiện trên các chuyến hàng vận chuyển vũ khí tài trợ khủng bố của các cơ chế này ở Syria, Lebanon và các địa điểm khác trên tuyến đường từ Iran đến Lebanon.

Đây không phải là lần đầu tiên một tên lửa đạn đạo do phiến quân Houthi điều khiển sẵn sàng phóng để chống lại Ả Rập Saudi bị phát nổ trên bệ Phóng. Vào giữa tháng 6 năm ngoái, hãng tin Sky News bằng tiếng Ả Rập đã báo cáo rằng các chuyên gia quân sự Iran đã bị giết tại một căn cứ quân sự gần thủ đô Sanaa, trong khu vực do dân quân Houthi kiểm soát.

Giờ đây, sau dữ liệu tình báo chỉ ra việc triển khai tên lửa Iran ở các quốc gia như Yemen, Israel có thể thực hiện các cuộc tấn công tầm xa nhằm ngăn chặn mọi nỗ lực của Iran nhằm sử dụng các quốc gia như Yemen để phóng tên lửa chống lại các mục tiêu của Israel.

Trong khi một số người nghi ngờ lợi ích chiến lược khả thi của việc phóng một tên lửa đạn đạo Iran từ Yemen, thì những người khác nói rằng ở khu vực này, những thứ mà thoạt nhìn có vẻ không hợp lý, đã trở thành sự thật (điểm tấn công) ngay sau đó.

Tham mưu trưởng vệ binh IDF của Israel, Trung tướng Aviv Kochavi, cho biết vài ngày trước, Israel hiện đang đối phó với nhiều kẻ thù cùng lúc, với mặt trận phía Bắc mỏng manh nhất và có nguy cơ xấu đi trong chiến tranh. vị tướng cho biết, IDF đã tăng tốc độ chuẩn bị cho cuộc đối đầu. Ở cả hai mặt trận phía Bắc và phía Nam, tình hình rất căng thẳng và mong manh, và có thể trở nên xấu đi trong một cuộc đối đầu QUÂN SỰ.

Và một tên lửa của Iran phát nổ ở Yemen.