IDF thổi tung tổ hợp quân sự của Hamas sau khi nhóm khủng bố tấn công Rocket vào miền Nam Israel

Ngày:11/02/2020  
Uviet.net (11.02.2020): Hôm thứ Hai, lực lượng Quốc phòng IDF của Israel đã tiếp tục Không kích nhằm vào các cơ sở quân sự của nhóm Hamas sau khi Nhà nước Do Thái bị tấn công từ Dải Gaza.

Tiếng còi báo động của cuộc không kích ở phía Nam Israel, IDF đã tweet vào tối Chủ nhật. Một tên lửa vừa được bắn từ Gaza vào lãnh thổ Israel.

Trong vài giờ sau đó, quân đội đã theo dõi và tuyên bố rằng sẽ đáp trả "tên lửa ... được phóng từ Dải Gaza vào lãnh thổ Israel, các chiến đấu cơ" của Israel "nhắm vào một số mục tiêu khủng bố của nhóm Hamas ở phía Nam Dải Gaza. "

IDF nói rằng các mục tiêu tấn công trong cuộc đột kích trả đũa bao gồm "một tổ hợp huấn luyện và cơ sở hạ tầng quân sự được sử dụng bởi tổ chức khủng bố Hamas", thêm vào đó bằng phương thức tấn công các mục tiêu này, Israel đã cản trở "khả năng khủng bố tiềm tàng trong tương lai".

IDF xem bất kỳ loại hoạt động khủng bố nào nhắm vào lãnh thổ Israel với mức độ nghiêm trọng cao sẽ được chuẩn bị kỹ lưỡng cho các kịch bản khác nhau, ông cho biết một trong những tuyên bố được đưa ra vào tối Chủ nhật và sáng sớm thứ Hai.

Tổ chức khủng bố Hamas chịu trách nhiệm cho các sự kiện xảy ra ở Dải Gaza và bắt nguồn từ đó và sẽ gánh chịu hậu quả cho các hành động của họ đối với thường dân Israel, quân đội, nhắc lại vị thế lâu đời của Israel là người cai trị Dải Gaza, Hamas là mục tiêu chính của các cuộc tấn công của Israel ngay cả khi họ[Hamas] tuyên bố chối bỏ rằng các nhóm khủng bố khác đã thực hiện cuộc tấn công vào Israel.