Google ngăn chặn giả thuyết Virus rò rỉ từ phòng thí nghiệm Vũ Hán

Ngày:25/06/2021  
Google đã thực hiện lệnh cấm thông tin liên quan đến lý thuyết rò rỉ phòng thí nghiệm COVID dưới hình thức cố tình ngăn chặn các kết quả tìm kiếm liên quan đến chủ đề này bằng cách hạ cấp tìm kiếm của các từ khoá xuống các vị trí thấp hơn trên trang web của mình một cách giả tạo.
Virus rò rỉ từ phòng thí nghiệm Vũ Hán
Trên thực tế, Google thậm chí đã thừa nhận tham gia vào hoạt động này. David Feinberg, người đứng đầu Google Health, tuyên bố lý do là để hạn chế sự lan truyền của thông tin sai lệch. Feinberg nói rằng mục tiêu của gã khổng lồ công nghệ là đảm bảo nó không phải là “dẫn mọi người đi theo con đường mà chúng tôi cho rằng đó không phải là thông tin có thẩm quyền”. Hello tư duy kiểm soát.
Đó hoàn toàn là ý kiến ​​phản đối chủ quan, và nó đặt ra một câu hỏi rõ ràng: Ai xác định "ai" là người “có thẩm quyền”? Feinberg tiếp tục xoay quanh lý do đáng ngờ của Google bằng cách chỉ ra kẻ lừa đảo ngày càng phổ biến là “những người theo thuyết âm mưu”. “Nếu bạn đang tìm kiếm một thuyết âm mưu, bạn chắc chắn có thể tìm thấy nó trên internet,” anh ấy giải thích. “Chúng tôi chỉ không muốn nó là thứ đầu tiên mà bạn nhìn thấy.” nhà kiểm duyệt google nói thêm, "Chúng tôi có các chính sách về thông tin sai lệch trong y tế và hệ thống của chúng tôi sẽ tránh hiển thị các dự đoán có thể cung cấp thông tin có thể dẫn đến tổn hại thể chất nghiêm trọng hoặc cấp tính." Ngay cả việc ngụ ý rằng thông tin về khả năng COVID có nguồn gốc từ một vụ rò rỉ trong phòng thí nghiệm có thể dẫn đến tổn hại thể chất nghiêm trọng hoặc cấp tính không khác gì sự chệch hướng trắng trợn.
Lý do chính để ngăn chặn và tô vẽ lý thuyết rò rỉ CoronaVirus từ phòng thí nghiệm Vũ Hán như một "âm mưu" dường như có một lời giải thích hợp lý hơn nhiều - mối liên hệ của chính Google với phòng thí nghiệm Trung Quốc đang được đề cập.
Trên thực tế, Google được cho là đã tài trợ cho nhà khoa học người Mỹ gốc Vũ Hán, Peter Daszak. Hãy nhớ lại rằng Daszak cũng là người Mỹ duy nhất được chọn làm thành viên của cuộc thăm dò giả mạo đầu tiên của Tổ chức Y tế Thế giới về nguồn gốc của COVID ở Vũ Hán, nơi ông đã thúc đẩy lý thuyết cho rằng một khu chợ ẩm ướt buôn bán động vật dơi hoang dã đã gây ra virus viêm phổi (các nguồn tin xác thực gần đây cho biết, sự thật Chợ Vũ hán không hề bán thịt Dơi hoang dã), trong khi bác bỏ mạnh mẽ mọi kết nối trong phòng thí nghiệm Vũ Hán.

Sau đó, tất nhiên, có mối quan hệ kinh doanh riêng của Google với Trung Quốc. Đây là một công ty đã cố gắng lùi lại phía sau để làm hài lòng ChiComs (Trung Quốc) và bảo vệ thị phần của mình trên thị trường khổng lồ Trung Quốc. Sao lại chọc gấu lúc này? Hay đến bao giờ?

Tổng hợp tất cả lại với nhau và không có gì ngạc nhiên khi gã khổng lồ công nghệ sẽ quan tâm đến việc quảng bá một câu chuyện trong khi đồng thời ngăn chặn một câu chuyện cạnh tranh và hợp lý hơn. Nói cách khác, đây không phải là việc ngăn chặn sự lan truyền của thông tin sai lệch; thay vào đó nó là về việc đảm bảo rằng thông tin sai lệch có được “độ tin cậy” bởi Google chủ động đặt ngón tay cái của mình lên bàn cân.

Nói về sự đáng tin cậy, thêm một đòn nữa vào Daszak’s là một tuyên bố gần đây của tạp chí y khoa Anh The Lancet dường như đang xa cách anh ta. Năm ngoái, The Lancet đã thực hiện một bước bất thường khi phát hành một bức thư có chữ ký của khoảng 27 chuyên gia y tế - một bức thư tình cờ được Daszak chuẩn bị. Một phần có nội dung "Chúng ta cùng nhau lên án mạnh mẽ các thuyết âm mưu cho rằng COVID-19 không có nguồn gốc tự nhiên." Lancet tuyên bố rằng vào thời điểm đó các tác giả nói rằng họ không có lợi ích cạnh tranh, nhưng tuyên bố đó dường như là sai, ít nhất là khi Daszak lo ngại.

Cuối cùng, nếu ai đó muốn xem “chế độ gia trưởng” chính hiệu trông như thế nào, hãy tìm đâu xa hơn là các công ty Big Tech. Các công ty này đã tự chỉ định mình là người gác cổng của phụ huynh khi họ biện minh cho việc kiểm duyệt và đàn áp thông tin, tất cả đều nhằm mục đích bảo vệ “trẻ em” của chúng ta khỏi bị những “thông tin sai lệch” lời biện hộ giống như thật vậy.

www.Uviet.net