Nguồn gốc "Vũ Khí Sinh Học CoronaVirus" ở Vũ Hán, Các chuyên gia Hoa Kỳ trước đó từng Cảnh Báo vào năm 2017

Ngày:08/02/2020  
Uviet.net (08.02.2020): Trung Quốc đã xây dựng một phòng thí nghiệm để nghiên cứu bệnh SARS và Ebola tại thành phố Vũ Hán - và các chuyên gia an toàn sinh học của Hoa Kỳ từng đã cảnh báo vào năm 2017 rằng một loại virus có thể 'thoát khỏi' cơ sở nghiên cứu sinh học này và hiện tại nó trở thành chìa khóa quan trọng trong việc chống lại dịch bệnh CoronaVirus chết người.

Vào năm 2017, các nhà khoa học từng cảnh báo rằng một loại virus giống SARS có thể thoát khỏi một phòng thí nghiệm được thành lập vào năm đó tại Vũ Hán, Trung Quốc, đây là phòng thí nghiệm để nghiên cứu một số mầm bệnh nguy hiểm nhất trên thế giới.
Ảnh: Phòng thí nghiệm P-4. Hiện tại đã có trên 720 người thiệt mạng vì CoronaVirus tại Trung Quốc, đây chưa phải là con số thật sự, và còn tiếp tục gia tăng.

Giờ đây, một loại CoronaVirus giống SARS đã lây nhiễm hơn hàng ngàn người ở đó, lây lan sang ít nhất 20 quốc gia khác và giết chết hơn 720 người ở Vũ Hán vào thời điểm này và các tỉnh lân cận.

Trung Quốc đã lắp đặt một trong bảy đến bảy Phòng thí nghiệm Sinh học theo kế hoạch được thiết kế để đảm bảo an toàn tối đa ở Vũ Hán vào năm 2017, với mục đích nghiên cứu các mầm bệnh có nguy cơ cao nhất, bao gồm cả các loại virus chết người là Ebola và SARS.

Tim Trevan, một nhà tư vấn an toàn sinh học Maryland, nói với hãng tin Nature vào năm đó, khi phòng thí nghiệm đang mở cửa, ông lo lắng rằng văn hóa của Trung Quốc có thể khiến viện nghiên cứu này không an toàn vì 'các các cấu trúc nơi mọi người cảm thấy thoải mái khi nói và cởi mở thông tin là quan trọng . '

Trên thực tế, virus SARS đã 'trốn thoát' nhiều lần từ một phòng thí nghiệm ở Bắc Kinh, theo bài báo của Nature.

Phòng thí nghiệm an toàn sinh học quốc gia Vũ Hán nằm khoảng 20 dặm từ khu chợ động vật Seafood Market Huanan và một số người đã tự hỏi liệu rằng tâm chấn của sự bùng nổ dịch bệnh CoronaVirus lần này là sự trùng hợp ngẫu nhiên ?, nhưng cộng đồng khoa học hiện tin rằng biến đổi của virus từ động vật trở nên lây lan từ người sang người thông qua tiếp xúc giữa người và động vật tại các khu chợ mua bán động vật Hoang Dã ở thành phố Vũ Hán.
Ảnh: Phòng thí nghiệm Sinh học Vũ Hán chỉ cách khu chợ động vật hoang dã Vũ Hán 20 dặm (32/km) Nơi Bùng phát dịch bệnh là địa điểm phòng thí Nghiệm Sinh học virus chết người. Sau đó đổ thừa cho động vật. Hoa Kỳ đã cảnh báo từ 4 năm vế trước. Truong Quốc đã lấy ý tưởng từ Phim Residen Evil của Mỹ nổi tiếng hàng chục năm trước, áp dụng vào làm vũ khí. Đây là một tội ác Phản nhân loại.
Nhưng, "tại thời điểm này chẳng có lý do gì để che giấu những mối nghi ngờ" rằng cơ sở thí nghiệm sinh học Vũ Hán này có liên quan gì đến sự bùng phát dịch bệnh, bên cạnh việc họ phải chịu trách nhiệm giải trình tự bộ gen quan trọng cho phép các bác sĩ chẩn đoán nó, bác sĩ vi sinh của Đại học Rutgers, Tiến sĩ Richard Ebright nói với tờ DailyMail.com.

Phòng thí nghiệm an toàn sinh học quốc gia Vũ Hán, được đặt tại Viện virus học Vũ Hán, được thành lập với hy vọng giúp Trung Quốc đóng góp nghiên cứu về các loại virus nguy hiểm nhất thế giới.

Được xây dựng vào năm 2015, phòng thí nghiệm vẫn đang trong quá trình thử nghiệm an toàn, nhưng gần sẵn sàng để mở cửa vào năm 2017.

Đây là phòng thí nghiệm sinh học đầu tiên ở nước này được thiết kế để đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn sinh học cấp 4 (BSL-4) - mức độ nguy hiểm sinh học cao nhất, có nghĩa là nó sẽ đủ điều kiện để xử lý các mầm bệnh nguy hiểm nhất.
Ảnh: Cây phát sinh gen cho thấy mối quan hệ của Vũ Hán-Hu-1 (được khoanh tròn màu đỏ) với các mã gen CoronaVirus đã chọn. Sự liên kết nucleotide đã được hoàn thành với MUSCLE 3.8. Cây phát sinh gen được ước tính với MrBayes 3.2.6 với các tham số cho GTR + g + i. Thanh tỷ lệ cho biết sự thay thế ước tính trên mỗi nhánh mã và tất cả các giá trị hỗ trợ cho nó 99,3% hoặc cao hơn.
Các phòng thí nghiệm BSL-4 phải được trang bị những bộ đồ hazmat kín khí hoặc không gian làm việc 'tủ' đặc biệt giam giữ virus và vi khuẩn có thể truyền qua không khí vào các hộp kín mà các nhà khoa học sử dụng găng tay cao cấp đi kèm.

Có khoảng 54 phòng thí nghiệm BSL-4 trên toàn thế giới.

Xem thêm: Vũ Khí Sinh/Hoá Học Của Trung Quốc Đã Được Chuẩn Bị Qua Nhiều Thập Kỷ 

Phòng thí nghiệm sinh học Đầu tiên của Trung Quốc, tại Vũ Hán, đã được Chính quyền liên Bang công nhận vào tháng 1 năm 2017.

Trung Quốc lấy ý tưởng vũ khí sinh học từ Bộ Phim Mỹ Residen Evil nổi tiếng hàng thập kỷ trước.
Nội dung Phim: Bên dưới lòng Thành phố Raccoon tồn tại một cơ sở nghiên cứu di truyền được gọi là Tổ Ong, thuộc sở hữu của Tập đoàn Umbrella. Một tên trộm đánh cắp T-virus biến đổi gen và làm cả nhân viên của Tổ Ong nhiễm nó. Sau đó, trí tuệ nhân tạo của tập đoàn là Red Queen, đóng cửa Tổ Ong và giết chết tất cả mọi người bên trong.
Trung quốc đã bắt trước ý tưởng từ bộ Phim Hollywood Resident Evil của Mỹ