Vũ Khí Sinh/Hoá Học Của Trung Quốc Đã Được Chuẩn Bị Qua Nhiều Thập Kỷ

Ngày:12/04/2020  

Chương trình chiến tranh Vũ Khí hóa học Trung Quốc

Uviet.net - Có nhiều báo cáo rộng rãi về Trung Quốc có các chương trình liên quan đến phát triển vũ khí Sinh/Hoá Học, mặc dù về cơ bản không có chi tiết nào về các chương trình này xuất hiện trong các tài liệu công khai.

Trung Quốc Âm mưu đầu độc cả thế giới

Trung Quốc được cho là có một chương trình chiến tranh hóa học tiên tiến bao gồm khả năng nghiên cứu và phát triển, sản xuất và vũ khí hóa học. Kho hoá học hiện tại của họ được cho là bao gồm đầy đủ các tác nhân hóa học truyền thống. Trung Quốc cũng có nhiều hệ thống tấn công để dịch chuyển mang theo các Vũ khí Sinh/Hoá học, bao gồm tên lửa pháo, Bom trên không, Máy phun và nhiều tên lửa đạn đạo tầm ngắn mang theo Vũ Khí Sinh/hoá học.

Các lực lượng Trung Quốc đã tiến hành huấn luyện phòng thủ chiến tranh Sinh/Hoá và chuẩn bị các thiết bị bảo hộ cho các hoạt động trong môi trường bị ô nhiễm Sinh/Hoá. Khi chương trình của Trung Quốc được tích hợp hơn nữa vào các hoạt động quân sự tổng thể, học thuyết của họ, được cho là một phần dựa trên tư duy thời Xô Viết, có thể phản ánh sự kết hợp của các loại phi đạn tiên tiến hơn cho việc bắn tên lửa mang đầu đạn Sinh/Hoá đến mục tiêu. Trung Quốc đã ký và phê chuẩn Công ước Vũ khí Hóa học gọi tắt là [CWC].
Ảnh: các đầu đạn tên lửa của Trung quốc sẽ dễ dàng lắp các đầu đạn Sinh/Hoá Học để bắn tới các mục tiêu.

Vào ngày 30/12 năm 1996, Ủy ban Thường vụ Quốc hội Nhân dân Quốc gia Trung Quốc đã phê chuẩn Công ước Vũ khí Hóa học [CWC]. Trước đây, việc chuyển giao sử dụng hóa chất kép sang chương trình vũ khí hóa học của Iran đã chỉ ra rằng, ở mức tối thiểu, các biện pháp kiểm soát xuất khẩu hóa chất của Trung Quốc không hoạt động đủ tiêu chuẩn để đảm bảo tuân thủ nghĩa vụ trong hiệp ước CWC của Trung Quốc là "không được phép hỗ trợ cho bất kỳ ai có thể sở hữu vũ khí hóa học". Vào tháng 3 năm 1997, chính quyền Israel đã bắt giữ một doanh nhân người Israel, tên là Nahum Manbar, với cáo buộc bán các thành phần vũ khí hóa học của Trung Quốc cho chính quyền Iran.

Vào ngày 21 tháng 5 năm 1997, theo Đạo luật kiểm soát và loại bỏ vũ khí Sinh/Hóa Học năm 1991, Chính phủ Hoa Kỳ đã áp dụng các biện pháp trừng phạt thương mại đối với năm cá nhân ngườiTrung Quốchai công ty Trung Quốcmột công ty Hồng Kông, vì đã cố ý góp phần vào chương trình vũ khí hóa học của Iran. Những cá nhân và công ty này đã tham gia vào việc xuất khẩu tiền chất hóa học sử dụng kép và/ hoặc các thiết bị và công nghệ sản xuất hóa chất. Các công ty Trung Quốc đề cập là Tập đoàn Công nghiệp hóa chất Nam Kinh (NCI)Tập đoàn xuất nhập khẩu công nghệ & công nghệ hóa học Giang Tô Yongli

Năm 1939, Đệ nhị thế chiến, quân đội Nhật Bản đã thành lập trung tâm nghiên cứu chiến tranh vi trùng Đơn vị 731 tại Cáp Nhĩ Tân, nơi các chuyên gia y tế Nhật Bản thử nghiệm trên các tù nhân Trung Quốc, Liên Xô, Hàn Quốc, Anh và các tù nhân khác.

Các phòng thí nghiệm bí Mật

Trung Quốc sở hữu một cơ sở hạ tầng công nghệ sinh học tiên tiến cũng như khả năng sản xuất đạn dược cần thiết để phát triển, sản xuất và vũ khí hóa các tác nhân Sinh học. Mặc dù Trung Quốc luôn tuyên bố rằng họ chưa bao giờ nghiên cứu hoặc sản xuất vũ khí sinh học, nhưng dù sao cũng có khả năng họ vẫn giữ được khả năng chiến tranh sinh học thậm chí từ lúc trước khi gia nhập hiệp ước BWC. Trung Quốc thường được coi là có một chương trình chiến tranh sinh học tích cực, bao gồm các hoạt động nghiên cứu và phát triển chuyên dụng được Chính phủ tài trợ và hỗ trợ cho mục đích này. Về cơ bản không có dữ liệu nguồn mở nào về chủ đề của các hoạt động Vũ Khí Sinh Học, và nhiều chương trình nghiên cứu dưới lớp vỏ hợp pháp để thuận tiện cho việc nghiên cứu.

Mặc dù không công khai, và nhân loại đang hứng chịu thiệt hại hàng trăm ngàn sinh mệnh, hàng triệu người bị nhiễm CoronaVirus và vẫn còn đang nhân rộng khắp nơi, thiệt hại kinh tế khổng lồ cho toàn cầu, nạn nghèo đói, trẻ mồ côi, vô gia cư, tệ nạn xã hội sẽ gia tăng ở khắp các ngỏ nghách trên hành tinh. Và tội ác của Chính Quyền Bắc Kinh sẽ không dừng lại ở đó.

www.Uviet.net