Trung Quốc không thắng nhưng Phương Tây đang bị hủy hoại.

Ngày:27/05/2021  
Trung Quốc không cần phải đánh bại Hoa Kỳ. Tất cả những gì nó phải làm là để tồn tại lâu hơn chúng ta.

Tuần này, Tạp chí Phố Wall đưa tin rằng ba nhà nghiên cứu từ Viện Vi rút học Vũ Hán Trung Quốc đã phải nhập viện vào tháng 11 năm 2019 với “các triệu chứng tương ứng với cả Covid-19 và bệnh thông thường theo mùa”. Báo cáo đó tiếp nối một loạt các bài điều tra từ các nhà báo như Nicholas Wade và Donald McNeil, trước đây của The New York Times, những người đã làm sống lại giả thuyết bị giới truyền thông bác bỏ rằng viện sinh học Vũ Hán đã tạo ra COVID-19 trong một phòng thí nghiệm và sau đó vô tình cho phép nó rò rỉ ra bên ngoài. McNeil viết: “Lập luận rằng nó có thể lọt ra khỏi Phòng thí nghiệm sinh học Vũ Hán hoặc một phòng thí nghiệm chị em ở Vũ Hán đã trở nên mạnh mẽ hơn đáng kể. "Và sự thiếu vắng trách nhiệm của Trung Quốc là điều đáng lo ngại."
Phương Tây đang bị hủy hoại


Hiện có vẻ rất đáng tin cậy khi COVID-19 có nguồn gốc bên trong một phòng thí nghiệm của nhà nước Trung Quốc - và Trung Quốc đã biết về nó vào đầu tháng 11. Vào giữa tháng 1, Tổ chức Y tế Thế giới báo cáo, dựa trên thông tin của Trung Quốc, rằng “Các cuộc điều tra sơ bộ do chính quyền Trung Quốc tiến hành đã không tìm thấy bằng chứng rõ ràng về sự lây truyền từ người sang người của tiểu thuyết #coronavirus.” Trung Quốc đã kiểm duyệt bác sĩ Li Wenliang (Lý Văn Lượng) của chính họ vì đã cố gắng truyền bá tin tức về sự nguy hiểm của COVID-19. Phải đến cuối tháng 1, Trung Quốc mới cách ly được Vũ Hán.

Chúng ta sẽ không bao giờ biết được câu trả lời cho những câu hỏi đó, bởi vì cùng một WHO đã hỗ trợ Trung Quốc trong những ngày đầu của đại dịch chịu trách nhiệm điều tra hành vi vi phạm của Trung Quốc ngày nay. Và chính quyền của Tổng thống Biden dường như rất vui khi giữ nguyên tình trạng như vậy. Khi được hỏi về việc liệu Mỹ có dẫn đầu một cuộc điều tra độc lập về nguồn gốc Trung Quốc của COVID-19 hay không, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki tuyên bố: “Chúng tôi đã nhiều lần kêu gọi WHO hỗ trợ đánh giá do chuyên gia định hướng về nguồn gốc của đại dịch mà không bị can thiệp và chính trị hóa. . ”

Trong khi đó, tuần này, nam diễn viên John Cena đã xin lỗi chính phủ Trung Quốc. Cena, người đóng vai chính trong "F9" sắp tới, đã được phỏng vấn bởi một đài truyền hình Đài Loan và đã phạm tội nghiêm trọng khi tuyên bố rằng "Đài Loan là quốc gia đầu tiên có thể xem" bộ phim. Tất nhiên, Trung Quốc coi Đài Loan là lãnh thổ xa lạ của Trung Quốc và phủ nhận chủ quyền của Đài Loan. Vì vậy, Cena, người có bộ phim đã thu về hơn 100 triệu đô la ở Trung Quốc, đã nhanh chóng đưa ra lời xin lỗi bằng tiếng Quan Thoại, nói rằng: “Tôi đã mắc sai lầm. Bây giờ tôi phải nói một điều rất rất rất quan trọng: Tôi yêu và tôn trọng Trung Quốc cũng như người dân Trung Quốc ”.

Vấn đề chung ở đây là phương Tây không sẵn lòng đối mặt với chế độ độc tài của Trung Quốc. Đối với một số người bên trái, thách thức Trung Quốc có nghĩa là đứng lên ủng hộ các giá trị của phương Tây như dân chủ và nhân quyền - và điều này ngược lại, đặt ra câu hỏi về cam kết của chính Mỹ đối với các nguyên tắc đó. Đối với một số doanh nghiệp ở Mỹ, chủ nghĩa tư bản đã không mở cửa Trung Quốc mà còn khiến phương Tây phụ thuộc nhiều hơn vào chủ nghĩa trọng thương Bắc Kinh.

"Chúng ta đang cạnh tranh với Trung Quốc và các quốc gia khác để giành chiến thắng trong thế kỷ 21", Biden cho biết trong bài phát biểu gần đây của ông. "Chúng ta đang ở một thời điểm lớn trong lịch sử." Việc Trung Quốc có thể vô tình phát tán COVID-19 và sự che đậy được ghi chép đầy đủ của nó là một cơ hội duy nhất để điều chỉnh lại mối quan hệ của phương Tây với Trung Quốc. Nhưng dường như có rất ít hương vị cho sự hiệu chuẩn lại cần thiết đó từ một châu Âu và Hoa Kỳ đang dao động.

Trong khi đó, Trung Quốc không dao động. Trung Quốc ngày càng trở nên hung hăng: thông qua Sáng kiến ​​Vành đai và Con đường, các tiến bộ quân sự hóa ở Biển Đông và các mối quan hệ quốc tế với các nước châu Âu sẵn sàng nhượng bộ. Trung Quốc không cần phải đánh bại Hoa Kỳ. Tất cả những gì nó phải làm là tồn tại lâu hơn chúng ta. Và ngay bây giờ, nhờ sự kết hợp xấu xí giữa sự do dự, hèn nhát và tham nhũng, Trung Quốc dường như có đủ vị thế để làm điều đó.

www.Uviet.net