Gia đình Bác Sĩ Vũ Hán "Lý Văn Lượng" được bồi thường 117.000 Mỹ Kim

Ngày:09/02/2020  
Uviet.net (09.02.2020): Gia đình Bác Sĩ nổi tiếng Li Wenliang (Lý Văn Lượng) trong vụ qua đời vì can đảm tiết lộ ConaVirus ở Vũ Hán đã nhận được 117.000 đô la sau khi ông qua đời.
Cái chết của bác sĩ "Lý Văn Lượng" đã gây ra làn sóng căm phẩn tại Trung Quốc.

Gia đình của Bác sĩ Vũ Hán Lý Văn Lượng, ông đã bị điều tra vì đã đưa ra những bình được phía chính quyền Bắc Kinh cho là các bình luận sai lệch khi ông đăng tin về coronavirus, đã nhận được khoản tiền bồi thường 117.400 USD (821.000 nhân dân tệ Trung Quốc) sau khi ông chết vì CoronaVirus vào sáng hôm thứ Sáu, ngày 7 tháng Hai. Thông báo về cái chết đã được phán quyết là một chấn thương tại nơi làm việc được đưa ra vào tối hôm thứ Sáu, sau khi chính quyền trung ương tuyên bố sẽ cử một đội để điều tra trường hợp của ông vào đầu ngày hôm đó.

Bác sĩ Lý trở nên nổi tiếng trên mạng truyền thông Internet ở Trung Quốc sau khi anh lên tiếng về dịch bệnh Coronavirus và cách xử lý tiêu cực của chính quyền Bắc Kinh.
Vào ngày 30 tháng 12, anh ta đã đăng trên trang Weixin (một ứng dụng trò chuyện hàng đầu của Trung Quốc) cho một nhóm bạn y khoa, về 7 trường hợp đã được xác nhận của bệnh SARS. Cảnh sát địa phương đã điều tra anh ta và buộc anh ta phải ký một tài liệu (để che giấu thông tin) vào ngày 03/01, với nội dung" xin lỗi vì đã làm phiền nghiêm trọng đến Trật tự xã hội. Bảy người khác cũng được giám sát chặt chẽ. Sau đó, ông Lý đã đăng 2 bức ảnh về tài liệu Virus lên tài khoản Weibo của mình.
 

Bác sĩ Lý không bị buộc tội chính thức nhưng cảnh cảnh báo rằng ông ta sẽ bị trừng phạt về mặt pháp lý nếu cứ tiếp tục tham gia vào các hoạt động bị cho là bất hợp pháp như vậy. Sau khi trở lại làm việc, ông bị nhiễm CoronaVirus vào ngày 08/01 và bắt đầu được chăm sóc đặc biệt vào ngày 12/01 và qua đời vào ngày 07/02/2020.

Tin tức về sự đền bù tại nơi làm việc của ông bắt đầu trở thành xu hướng số một trên nền tảng tiểu blog China, Sina Weibo, ngay sau khi được báo cáo. Khoản bồi thường bao gồm 785.020 nhân dân tệ (112.100 đô la) được chi trả một lần và 36.834 nhân dân tệ (5.260 đô la) tiếp theo sẽ trong chi phí tang lễ.


Thế Anh Nguyễn.