Psaki: Tội phạm giết người gia tăng, đổ lỗi cho "súng đạn"

Ngày:27/05/2021  
Sự ưu ái cho BLM và “ Cắt giảm cảnh sát” của phe Cánh tả thúc đẩy những vụ giết người và tình trạng hỗn loạn ở Mỹ.

Trong một câu hỏi sắp xếp theo kịch bản dành cho thư ký báo chí của Joe Biden, phóng viên Cecilia Vega của ABC News đã hỏi Jen “Circle Back” Psaki về sự gia tăng bạo lực trong năm qua: “Hãy nhìn lại cuối tuần và năm ngoái. Cuối tuần qua, đã có hơn một chục vụ xả súng hàng loạt trên khắp đất nước này - tăng thêm 4.000 người bị bắn chết bằng súng vào năm 2020 so với năm trước. Có vấn đề tội phạm ở đất nước này không? ”

“Bị bắn và bị giết bằng súng,” được cho là "không phải là những kẻ phạm tội bạo lực gây ra. mà là do sử dụng súng và các vũ khí khác để giết người"

Đối với hồ sơ, FBI, cơ quan lưu giữ dữ liệu về các vụ giết người và tấn công quốc gia, không có định nghĩa nào cho "xả súng hàng loạt" - và phe Cánh tả cũng lỏng lẻo với những ngôn từ đó cũng như đối với "vũ khí tấn công". Nhưng đã có 12 vụ tấn công vào cuối tuần qua dẫn đến 11 người chết và 69 người bị thương - phần lớn trong số đó có liên quan đến băng đảng và ma túy. Và tỷ lệ giết người không chính thức vào năm 2020 đã tăng 25% so với năm 2019.

Sự gia tăng đó đang được thúc đẩy bởi các trung tâm đô thị lớn do đảng Dân Chủ kiểm soát, những người đã cắt giảm cảnh sát và tài trợ vào năm ngoái. Sở cảnh sát Los Angeles cắt 150 triệu USD (8% ngân sách) và Sở cảnh sát New York cắt 1 tỷ USD (15% ngân sách). Số vụ giết người tăng lần lượt là 36% và 45%.

Tại Minneapolis (“Minnopolice”), tâm điểm của phong trào “cảnh sát đào tẩu” sau cái chết của George Floyd, ngân sách của Sở Cảnh sát thành phố và tàu điện ngầm đã bị cắt giảm 22 triệu đô la, và hơn 200 sĩ quan. Khiến số vụ giết người tăng 46% vào năm ngoái và đã tăng 113% trong năm nay. (Và hãy nhớ rằng thành phố Portland xinh đẹp và an toàn một thời, nơi các cuộc biểu tình được phép bùng phát trong nhiều tháng. Ở Portland, các vụ giết người đã tăng 766%.)

Mặc dù vậy, rõ ràng là sự ngu ngốc đến đáng kinh ngạc trong câu hỏi của Vega, cô ấy đã cho Psaki cơ hội để đổ lỗi cho nguyên nhân thực sự gây ra sự gia tăng đáng kể các vụ giết người và hành hung ở các trung tâm đô thị do đảng Dân Chủ kiểm soát - chủ trương “làm mất lòng cảnh sát” chết người của phe cánh tả và trao quyền cho họ phong trào bạo lực của chủ nghĩa Mx được gọi là "Vật chất sống của người da đen". Cả hai chiến lược đó đều được thiết kế để kích động bạo lực nhằm đổ lỗi cho Donald Trump trước cuộc bầu cử năm ngoái.

Psaki trả lời: “Tôi sẽ nói chắc chắn có vấn đề về súng, và đó là điều mà tổng thống sẽ nói, và có những cộng đồng nơi bạo lực địa phương và bạo lực cộng đồng là một vấn đề, và đó là một trong những lý do mà chúng tôi đã đề xuất và hiện đang thực hiện tài trợ cho các chương trình phòng chống bạo lực cộng đồng trên khắp đất nước này. Tôi sẽ nói rằng chúng tôi không thường nêu bật - và bạn chỉ cho tôi cơ hội - thực tế là giữa các vụ xả súng hàng loạt, các vụ xả súng hàng loạt gây được nhiều sự chú ý… có hàng trăm, hàng nghìn người đã mất mạng, và đó là một trong những lý do tổng thống sẽ tiếp tục vận động để Thượng viện thông qua [các biện pháp kiểm soát súng đạn] nhưng cũng ủng hộ các hành động ở các bang mà chúng tôi đã chứng kiến ​​mức độ hoạt động lớn nhất trong nhiều năm qua. ”

Đó là một cách phức tạp để nhấn mạnh rằng bạo lực và giết người da đen hoàn toàn không cân xứng là một "vấn đề súng đạn" chứ không phải là thực tế, một vấn đề văn hóa được tạo ra chủ yếu bởi những chính sách xã hội mà phe cánh tả đã mắc sai lầm trong suốt nhiều năm qua.

Bất chấp câu trả lời rời rạc của cô ấy, Psaki đã cố gắng sử dụng câu hỏi của Vega làm nền tảng cho cuộc tấn công không ngừng của những người cánh tả vào Tu chính án thứ hai, mà họ biết là rào cản ghê gớm nhất đối với sự tấn công không ngừng của họ đối với các quyền công dân khác.

Đã đến lúc Psaki quay lại để kiểm tra thực tế. Đảng Dân chủ là tác giả của bạo lực văn hóa ở Mỹ, và cho đến khi đảng này giải quyết vấn đề thực sự, các vấn đề chính sách cơ bản dẫn đến sự phân hóa văn hóa của thành phần trung thành nhất của mình, bạo lực sẽ tiếp tục không suy giảm.

Cuối cùng, vào dịp kỷ niệm ngày mất của George Floyd, chúng tôi rất khó để tìm ra một kết quả tốt đẹp từ tất cả sự phẫn nộ dữ dội. Các chính trị gia Cánh tả và Cánh tả định hướng chương trình nghị sự khẳng định rằng các cuộc bạo động là “chủ yếu là các cuộc biểu tình ôn hòa”, bề ngoài với danh nghĩa xóa bỏ “chủ nghĩa phân biệt chủng tộc có hệ thống” - cả hai khẳng định đều là những lời nói dối đáng thể hiện và đáng khinh bỉ.

Tương tự, tại quảng trường George Floyd ở Minneapolis, khi các phóng viên đang tụ tập để làm những gì họ giỏi nhất, họ buộc phải chạy tán loạn như lũ chuột khi tiếng súng nổ ra giữa ban ngày.

Gia đình của Floyd và luật sư của họ không có mặt trong lễ kỷ niệm ở Minneapolis. Joe Biden đã đưa họ đến để chụp ảnh Toà Bạch Ốc, có lẽ với chi phí đóng thuế, do đó họ sẽ không phải thu hút 27 triệu đô la Mỹ ngày giải quyết dân sự kỷ lục của mình trước khi phiên tòa xét xử Chauvin bắt đầu.

Cuối cùng, điều mà Psaki không đề cập: Tôi sẽ thu hút sự chú ý của bạn đến các nhân viên thực thi pháp luật, những người (cảnh sát) đã bị giết khi thi hành công vụ kể từ cái chết của Floyd bùng nổ. Chúng tôi duy trì các địa điểm tưởng nhớ dành riêng cho mỗi người trong số họ.