Khủng long Bạo chúa Tyrannosaurus Rex vs Voi Châu Phi con nào sẽ chiến thắng?

Ngày:27/02/2021  
Ok các bạn, chúng ta đã có một trận chiến thế kỷ! Đó là Voi Bush châu Phi vs Khủng long bạo chúa! Động vật ăn thịt lớn nhất trên cạn so với động vật có vú sống trên cạn lớn nhất. Cả hai sinh vật có niên đại cách nhau hàng triệu năm. Nhưng kẻ nào sẽ thắng? Hãy cùng tìm hiểu bắt đầu với loài Tyrannosaurus rex:

Tyrannosaurus rex là một loài khủng long mang tính biểu tượng. Trong nhiều năm, nó được cho là ngu ngốc và máu lạnh, nhưng giờ đây chúng ta tin rằng Tyrannosaurus rex và khủng long nói chung thông minh hơn chúng ta nghĩ và là những sinh vật máu nóng. Chưa kể, chúng ta còn phát hiện ra rằng nhờ có loài khủng long bạo chúa, Tyrannosaurus rex và tất cả các loài khủng long khác đã bị bắt nạt hơn chúng ta tưởng. Trên thực tế, nguyên nhân khiến T.rex trở thành vua của loài khủng long thực chất là vì nó có trí tuệ siêu phàm. Tyrannosaurus rex là một loài khủng long cao cấp và là một trong những loài thông minh nhất.

Loài lớn nhất có kích thước 13 mét, nặng hơn 9 tấn và cao 4 mét ở hông. Tyrannosaurus rex và nhiều loài động vật chân đốt lớn khá bền. T.rex có cú táp mạnh nhất trong số các loài động vật trên cạn, mạnh đến mức có thể khiến xương con mồi nổ tung. Bạn nghĩ rằng anh chàng này nhanh như một con người, nhưng không phải vậy. Theo các nghiên cứu mới, nó chỉ có thể đi với vận tốc 12 dặm/giờ. Nhưng đó có thể là mức thấp nhất, Triceratops và Edmontosaurus có thể đi tới 20 dặm/giờ, mặc dù Edmontosaurus đã lên tới 28 dặm/giờ. Vì vậy, có khả năng khủng long bạo chúa có thể tăng tốc chạy tối đa 17–20 hoặc 25 km/h, mặc dù nó chỉ chạy với tốc độ không chạy nước rút. Chúng ta vẫn chưa xong với nó, đã có bằng chứng về việc khủng long bạo chúa thậm chí còn cắn đứt sừng của một con Triceratops!

Còn các anh chàng to lớn ngày nay của chúng ta thì sao, những con voi ở châu Phi rất lớn. Trung bình, chúng nặng 7 tấn, nhưng con lớn nhất nặng khoảng 10 tấn. Voi Bush châu Phi cũng đứng ở hông 4 mét. Cả hai chiến binh đều giống nhau về cả kích thước và chiều cao.

Những con voi ở châu Phi có thể đi tới 25 dặm/giờ. Nhưng voi không sử dụng răng, chúng sử dụng ngà để tự vệ. Điều này đã có hiệu quả và chúng ta đã nhìn thấy những con voi này đang không cân xứng với một con Hà mã! Không có loài động vật nào còn sống trên cạn có thể thách thức thứ này. Tôi biết bạn đã thấy điều này trước đây:

Vậy ai sẽ thắng? Tôi sẽ nói con khủng long T.rex chiến thắng, suốt cả ngày. Tại sao? Bởi vì nó đã có nhiều kinh nghiệm hơn trong việc chiến đấu với những con vật to lớn. Đối với những người nghĩ rằng một con Voi bụi châu Phi sẽ giành chiến thắng, bạn có điểm tốt nhưng T.rex lại có cú cắn mạnh mẽ hơn. Hãy nhìn xem nó có thể mở rộng hàm như thế nào:


Đập xuống voi sẽ gãy xương. Chưa kể, T.rex còn nhanh nhẹn hơn. Rất tiếc, có những con sư tử tự hào chuyên hạ gục voi trưởng thành ở Botswana, và đã có một số báo cáo về việc bầy sư tử thậm chí còn hạ gục cả voi bò.

Thực sự, con Tyrannosaurus rex quá mạnh mẽ, thậm chí không một con voi dũng cảm nào có thể chiến thắng trong phần lớn thời gian. Phần đáng sợ là, Tyrannosaurus rex khá nhiều có thể nhìn thấy con voi ngay cả trước khi cuộc chiến bắt đầu. Những anh chàng có thể nhìn xa hàng dặm, vì vậy con voi sẽ bị tiêu diệt.

Dưới đây là một ví dụ điển hình từ một cuốn truyện tranh do Ted Rechlin thực hiện:
Trước khi chúng ta dừng lại, tôi muốn đề cập đến âm thanh. Như chúng ta đã biết, nó không phát ra âm thanh lớn như trong phim Công viên kỷ Jura. Nó rất sâu và tần suất thấp, và điều đó rất quan trọng.

Vì vậy, rất có thể Rex đã sử dụng âm thanh đó để dọa con mồi.
Tôi không thể tưởng tượng một con Voi lại mạnh dạn đứng đó nghe thấy âm thanh này. Trên thực tế, bạn có thể sẽ cảm thấy nó nhiều hơn là bạn có thể nghe thấy nó. Nếu Voi bụi châu Phi nghe thấy điều đó và khi nó tiến lại gần hơn, Voi sẽ muốn thoát ra khỏi nó, nhưng nếu nó muốn chiến đấu, nó sẽ không có kết thúc tốt đẹp. 

Đây cũng là một cái gì đó kỳ lạ hơn:



Không giống như động vật có vú, khủng long bạo chúa và các loài bò sát khác có dạ dày. Chúng tôi không biết chúng mắc chứng dạ dày gì, một số cho rằng hít thở, một số nói để bảo vệ các cơ quan. Có thể nghiêng về việc bảo vệ các cơ quan, vì chúng ta biết khủng long có các túi khí giúp chúng nhẹ hơn, bộ xương của chúng cho ta biết điều này. Đúng, chiếc ngà voi vẫn có thể xuyên thủng nó, nhưng sự thật là không có phần mềm nào để cấu rỉa.

Nhưng chúng ta không thể quên chiếc hàm kinh khủng này:


Vâng, lực cắn của khủng long bạo chúa cực mạnh, có thể khiến một số xương động vật khác nổ tung. Vâng, tôi đã nói về hàm, nhưng không nói về lực cắn. Phải, ngà voi khỏe hơn sừng. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là chúng không thể bị phá vỡ bởi một lực cắn hơn 6 tấn. Vì vậy, um nó có thể sẽ kết thúc như thế này:
Chú voi tội nghiệp cũng có thể bị ăn thịt.

Đừng đánh giá thấp sức mạnh của vua khủng long.

www.Uviet.net