Cuộc Chiến Giữa Voi Và Hà Mã Kẻ Nào Sẽ Chiến Thắng?

Ngày:18/05/2020  
Hà mã sát thương lớn hơn bất cứ thứ gì ngoài các vi khuẩn, vi rút, côn trùng hoặc những kẻ sát nhân. Chúng là những kẻ bắt nạt lớn, xấu tính, có vẻ thích thú khi chà đạp những con vật nhỏ hơn nhiều, hoặc nghiền nát nạn nhân của chúng bằng hai cái răng ngà nhọn của chúng. Với trọng lượng lên tới hai tấn, chúng là động vật trên cạn lớn thứ Ba, nhưng chúng không thể sánh được với một con voi trưởng thành.

Một con voi đực rất lớn có thể nặng gần bảy tấn. Những con đực Rogue trong trạng thái musth thường giết chết tê giác một cách dễ dàng. Ma95c dù một con tê giác trắng có thể nặng gần ba tấn chúng bền bỉ và ổn định và nhanh nhẹn hơn trên cạn so với hà mã và sừng của nó là một vũ khí đáng gờm hơn nhiều so với những con Hà mã khổng lồ. Tuy nhiên, con voi quấy rối con tê giác cho đến khi nó hạ gục và dẫm đạp nạn nhân cho đến chết. Và tất nhiên nó thậm chí sẽ dễ dàng giết chết một con hà mã hơn.

Con hà mã trong trong đoạn Video dưới đây đã đến quá gần một con voi. Con voi mẹ, biết bản chất của hà mã, đã đánh gục con Hà mã như ném một chiếc gối bông. Con Voi đã không rượt theo, hoặc nó sẽ giết chết con hà mã rất nhanh.



Và trong video tiếp theo, chúng ta sẽ thấy một con voi băng qua một dòng sông đầy những con hà mã lười biếng. Mặc dù khu vực này là trong vương quốc của đàn hà mã, nhưng một nhóm Hà mã đã phải rút lui tránh xa con voi, như thể cúi đầu trước vị chúa tể và là chủ nhân của nó. Những con hà mã, giống như tất cả những kẻ bắt nạt, chỉ đối đầu với những đối thủ không có cơ hội chống lại chúng. Không có gì, hoàn toàn không có gì, những thợ săn người tiền sử Homo Sapiens có thể mang theo một con voi trưởng thành bên cạnh.


Nguyễn Thế Anh.
www.Uviet.net