Trung Quốc Đòi Chủ Quyền Lãnh Thổ Vladivostok Của Nga

Ngày:04/07/2020  

Uviet.net (04.7.2020): Sau khi Trung Quốc cố gắng thay đổi hiện trạng dọc theo Đường kiểm soát thực tế (LAC) ở Đông Ladakh tranh chấp đẫm máu với Ấn Độ, giờ đây Bắc Kinh đã bắt đầu tranh chấp lãnh thổ với Nga.

Theo một báo cáo trên WION, sau khi các quan chức Nga đăng video kỷ niệm 160 năm ngày thành lập Vladivostok trên trang Weibo, các quan chức Trung Quốc đã nhanh chóng chọn ĐÒI CHỦ QUYỀN với họ bằng cách tuyên bố rằng vùng Vladivostok từng là lãnh thổ của Trung Quốc vào thế kỷ 19.
ẢnhVladivostok là thủ phủ và là trung tâm hành chính của Vùng liên bang Viễn Đông và Primorsky Krai thuộc Nga, nằm quanh vịnh Golden Horngần, gần biên giới với Trung Quốc và Bắc Triều Tiên. Tên của thành phố có nghĩa "cai trị phía Đông" trong Tiếng Nga. Tên Tiếng Hoa là Haishenwai — có nghĩa là "Đầm lầy Hải sâm".
Báo cáo cho biết thêm rằng các quan chức Trung Quốc đã trả lời đoạn video của Nga đăng trên trang weibo bằng cách tuyên bố rằng Vladivostok từng là quê hương Mãn Châu của triều đại nhà Thanh tên là Haishenwai nhưng đã bị Nga sáp nhập vào năm 1860 sau thất bại trong cuộc chiến tranh thuốc phiện lần thứ hai của Trung Quốc.

Cần lưu ý rằng bên cạnh Ấn Độ, Trung Quốc hiện cũng bị lôi kéo vào một cuộc tranh chấp lãnh thổ với Nhật Bản và đã xâm lấn vào lãnh thổ hàng hải của họ.

Xem thêm:
>> Trung Quốc Điên Cuồng Tuyên Bố Đòi Chủ Quyền Đất Ở Bhutan
>> Khẳng Định Chủ Quyền: Biên Phòng Ấn Độ Giết Chết 43 lính Trung Quốc
>> Trung Quốc đã chiếm giữ một ngôi làng Nepal gỡ bỏ các trụ cột ranh giới để hợp thức hoá Cướp đất

www.Uviet.net