Trung Quốc đã chiếm giữ một ngôi làng Nepal gỡ bỏ các trụ cột ranh giới để hợp thức hoá Cướp đất

Ngày:26/06/2020  
Uviet.net (26.6.2020): New Delhi cho biết Trung Quốc đã chiếm một ngôi làng của Nepal và được cho là đã gỡ bỏ các trụ cột ranh giới để hợp pháp hóa việc sáp nhập, các nguồn tin chính phủ hàng đầu cho biết hôm thứ Ba. Mới nhất trong dòng sự kiện là ngôi làng Rui ở quận Gorkha, hiện nằm trong sự kiểm soát hoàn toàn của quân đội Trung Quốc.

Sau khi Đi ngược với thoả thuận ngoại giao là không can thiệp, người Trung Quốc đã chiếm đóng hoàn toàn ngôi Làng Rui gồm cư dân của khoảng 72 ngôi nhà đang đấu tranh cho danh tính ban đầu của họ. Điều này cũng cho thấy chế độ hiện tại của Nepal đã đầu hàng Trung Quốc như thế nào và hiện đang đưa ra các tuyên bố chống Ấn Độ và dùng đến các hoạt động chống Ấn Độ, theo các nguồn tin hàng đầu nói với tờ IANS.

Ngoài ngôi làng Rui, Trung Quốc cũng đã chiếm các vùng đất chiến lược tại 11 địa điểm trên khắp Nepal. Khoảng 36 ha đất tại bốn quận của Nepal, giáp biên giới Trung Quốc, đã bị Trung Quốc chiếm đóng bất hợp pháp, nhưng cho đến nay chính phủ Nepal rất kín tiếng về vấn đề này.



www.Uviet.net