Tướng Mark Milley đã lên tiếng xin lỗi vì sự xuất hiện của ông trong bức ảnh Nhà Thờ St.John của Tổng thống Donald Trump

Ngày:12/06/2020  
Uviet.net (12.06.2020): Vào hôm thứ Năm, Tham mưu trưởng Liên Quân, tướng  Mark Milley, đã lên tiếng xin lỗi vì vai trò của ông trong bức ảnh nhà thờ của Tổng thống Donald Trump chụp vào tuần trước, nói rằng ông không nên xuất hiện trong ảnh.

"Như nhiều người trong số các bạn đã thấy, ảnh hưởng của bức ảnh có tôi xuất hiện tại Quảng trường Lafayette vào tuần trước, đã gây ra một cuộc tranh luận Quốc gia về vai trò của quân đội trong xã hội dân sự", Milley nói trong một đoạn ghi hình tại một buổi lễ của Học viện Quốc phòng ở Washington. "Tôi không nên ở đó. Sự hiện diện của tôi tại thời điểm đó, và trong môi trường đó, đã tạo ra một nhận thức về quân đội liên quan đến chính trị trong nước."
Bức Ảnh Tổng thống Donald Trump rời Nhà Trắng để đến thăm bên ngoài Nhà thờ St. John, vào ngày 01/ 6/2020, tại Washington. Đã gây tranh cải về sự có mặt của Quân đội trong vấn đề dân sự, Đảng dân chủ chỉ trích, Tướng Mark Milley đã lên tiếng xin lỗi vì sự xuất hiện của ông trong bức ảnh Nhà Thờ St.John của Tổng thống Donald Trump
"Là một sĩ quan được ủy nhiệm, mặc quân phục, đó là một sai lầm mà tôi đã học được và tôi thực sự hy vọng tất cả chúng ta có thể học hỏi từ nó," ông nói tiếp. "Chúng tôi, những người mặc Quân phục của quốc gia chúng ta đến từ nhân dân của đất nước. Và chúng tôi phải giữ nguyên tắc của một quân nhân chính trị, bắt nguồn sâu sắc từ chính bản chất của Nước Cộng hòa của chúng ta. Và điều này không dễ dàng. và công việc và nỗ lực. Nhưng nó có thể là điều quan trọng nhất mà mỗi người chúng ta thực hiện mỗi ngày. "
Bình luận của Milley được đưa ra gần hai tuần sau khi Tổng thống giám sát phản ứng gay gắt đối với những người biểu tình ôn hòa tụ tập bên ngoài Toà Bạch Ốc, bị đảng Dân chủ lên án và chỉ trích từ một số ít nhân vật thuộc đảng Cộng hòa, và phản đối từ các nhà lãnh đạo quân sự đã nghỉ hưu, kể cả cựu Bộ trưởng Quốc phòng của Trump là James Mattis.
Giây phút sau khi chính quyền Trump mạnh tay dọn sạch khu vực của người biểu tình, Tổng thống Trump đã đi bộ cùng các nhà lãnh đạo quân sự từ Toà Bạch Ốc qua Quảng trường Lafayette đến Nhà thờ Tân giáo St. John, nơi bị hư hại do hỏa hoạn trong các cuộc biểu tình hồi đầu tuần. Trump đứng trước nhà thờ, giơ quyển Kinh thánh và chụp một vài bức ảnh trước khi trở về Toà Bạch Ốc. Giây phút trước khi bình ổn cuộc bạo loạn, tổng thống Trump tuyên bố sẽ sử dụng sức mạnh Quân sự để kiềm chế bạo loạn.
Những người biểu tình bạo loạn đã đập Phá và cướp bóc khắp nơi, có một số cảnh sát và người vô tội bị sát hại, sau Cái chết của George Floyd. 
Giữa những lời chỉ trích rộng rãi, bao gồm từ các thượng nghị sĩ đảng Cộng Hòa, về việc Tổng thống Trump đã mạnh tay giải tán nhóm biểu tình quá khích. Trump đã đăng một tweet liên kết đến một bài báo chỉ trích các phương tiện truyền thông, ông viết: "Bạn đã nhầm!" cho thấy những nhận xét ban đầu từ Cảnh sát Công viên. "Nếu những người biểu tình là ôn hoà, thì tại sao họ lại đốt cháy nhà thờ vào đêm trước? và Mọi người thích tôi đi bộ đến nơi thờ cúng lịch sử này!"


www.Uviet.net