Trung sĩ không quân Hoa Kỳ bị buộc tội sát hại phó cảnh sát trưởng hạt Santa Cruz trong một cuộc phục kích bằng súng và chất nổ

Ngày:09/06/2020  
Uviet.net (09.6.2020):  Vào chiều hôm thứ bảy tại Ben Lomond, một trung sĩ của Văn phòng Cảnh sát trưởng Santa Cruz đã bị sát hại và hai sĩ quan khác dã bị thương khi đáp lại lời kêu gọi 911 vào lúc 13h30 cuộc gọi cho biết có một chiếc xe tải khả nghi, Người gọi điện cho biết có tiếng súng và thiết bị chế tạo bom bên trong xe.
Ảnh: nghi phạm Steven Carrillo bên trái, và phó cảnh sát trưởng Damon Gutzwiller bị phục kích sát hại.
Khi họ đến nơi, chiếc xe khả nghi đã bị phát hiện đang chạy đi và gây ra một cuộc truy đuổi. Chiếc xe tải mờ ám đã dẫn lối các cảnh sát đến một nơi mà sau đó họ bị phục kích bằng súng và chất nổ sau khi bước ra khỏi xe.

Nghi phạm có vũ trang đã bỏ trốn nhưng sau đó bị bắt giữ liên quan đến vụ đâm xe. Anh ta bị bắn trong lúc đánh nhau, nhưng đang được điều trị vết thương. Nghi phạm được xác định là Steven Carrillo, 32 tuổi, đóng quân tại căn cứ không quân Travis ở Bắc California.
Nghi phạm Steven Carrillo, 38 tuổi đã bị bắn khi các cảnh sát vây bắt và đang được điều trị trong bệnh viện với vết thương không đe dọa đến tính mạng. Sở cảnh sát hạt Santa Cruz và Cục Điều tra Liên bang đang điều tra vụ việc.
Trung úy Gutzwiller, 38 tuổi bị thương nặng và tử vong ở bệnh viện. 2 cảnh sát khác bị thương khi nghi can cướp xe định bỏ trốn. Các cảnh sát buộc phải nổ súng để bắt nghi can. Cảnh sát trưởng Hart cho biết nghi can Carrillo được đưa đến bệnh viện để điều trị vết thương và sẽ đối mặt với cáo buộc giết người cấp độ 1.

Ảnh: Cảnh sát trưởng Jim Hart của hạt Santa Cruz, đứng cạnh gia đình và bức ảnh của cảnh sát Damon Gutzwiller, người đã bị sát hại ở Ben Lomond.
Damon Gutzwiller đã kết hôn, là cha của một đứa trẻ và đang mong chờ đứa thứ hai ra đời, ông Hart nói. Gutzwiller làm việc cho văn phòng cảnh sát từ năm 2006 và là một sĩ quan được yêu mến

“Hôm nay Damon Gutzwiller đang thực hiện công việc của mình để giữ cho cộng đồng này được an toàn, nhưng anh ấy phải hy sinh cuộc sống của mình một cách không cần thiết”, Cảnh sát trưởng Hart nói với cái lắc đầu.

Một trong những sĩ quan bị thương là từ bộ phận cảnh sát trưởng. Người còn lại là một thành viên của Đội tuần tra đường cao tốc California, người bị bắn vào tay.

Hiện FBI đang điều tra một mối liên hệ với vụ việc tương tự xảy ra vào ngày 29 tháng 5 tại Oakland cũng liên quan đến một chiếc xe tải màu trắng. Giữa những cuộc biểu tình, một nhân viên an ninh liên bang cũng bị giết và một người thứ hai bị thương nặng. FBI đang điều tra xem liệu vụ bắn chết hai sĩ quan California trước đó có liên quan đến vụ phục kích vào Thứ Bảy đã sát hại một phó cảnh sát trưởng ở Hạt Santa Cruz hay không.


www.Uviet.net