"Sai lầm khủng khiếp và bi thảm" Tướng Mark Milley cảnh báo kẻ thù (Trung Quốc) không nên thử thách sự sẵn sàng của Quân Đội Hoa Kỳ

Ngày:10/04/2020  

Tướng Mark Milley đã cảnh báo các kẻ thù Nước Mỹ rằng đó sẽ là một "sai lầm khủng khiếp và bi thảm


Uviet.net (10.04.2020): Các nhà lãnh đạo hàng đầu của Lầu Năm Góc cho biết hôm thứ Năm họ có thể nhìn thấy một "ánh sáng ở cuối đường hầm" của đại dịch CoronaVirus Vũ Hán và nhấn mạnh rằng quân đội Mỹ vẫn là một lực lượng luôn sẵn sàng, với ít hơn 2.000 trường hợp trong số hơn hai triệu Lính Mỹ có sẵn để hỗ trợ các hoạt động dự phòng.

Trong một buổi phát sóng trên mạng vào sáng hôm thứ Năm, Người đứng đầu Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân là tướng Mark Milley đã cảnh báo các kẻ thù Nước Mỹ rằng đó sẽ là một "sai lầm khủng khiếp và bi thảm nếu họ nghĩ rằng [họ] có thể tận dụng mọi cơ hội (như kiểu đại dịch CoronaVirus Vũ Hán) ... tại thời điểm khủng hoảng. "
"Quân đội Hoa Kỳ rất, rất có khả năng thực hiện bất kỳ chiến dịch nào là cần thiết để bảo vệ người dân Mỹ", Tướng Milley nói. "Chúng tôi sẽ tự thích nghi với hoạt động trong môi trường đại dịch CoronaVirus. Chúng tôi đã làm điều đó."
Tính đến thứ Năm, đã có 1.898 quân nhân Hoa Kỳ đã xác nhận nhiễm CoronaVirus, bao gồm 389 binh sĩ Lục quân, 367 Phi công, 164 Thuỷ quân Lục chiến, 597 Thủy thủ và 381 thành viên Vệ binh Quốc gia.
Cho rằng Bộ Quốc phòng có 2,3 Triệu quân, bao gồm Lực lượng Vệ binh Quốc gia và các thành phần dự bị, các cơ quan Quốc phòng "sẵn sàng vào hôm nay và sẽ sẵn sàng vào ngày mai", Milley nói.
"Tôi hoàn toàn tin tưởng rằng chúng tôi rất sẵn sàng để xử lý bất kỳ sứ mệnh nào theo cách của chúng tôi", Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper nói thêm trong buổi phát sóng. "Tại sao lại như vậy? Đó là vì các chỉ huy và các hạ sĩ của chúng tôi đã thực hiện các biện pháp để bảo vệ các thành viên của chúng tôi."
Theo thống kê của Esper, chưa đến 0,09 phần trăm lực lượng Hoa Kỳ đã xác nhận nhiễm Virus Vũ Hán và gần như tất cả đều là những trường hợp bị "nhẹ hoặc ở mức trung bình". 64 binh sĩ đã phải nhập viện vì Coronavirus viêm phổi Vũ Hán.

Ngược lại, có 13% dân số Hoa Kỳ đã xác nhận các trường hợp mắc bệnh.
"Chúng tôi cũng có số lượng binh sĩ nhập viện rất- rất- rất -nhỏ !. Tôi cho rằng các biện pháp phòng ngừa chúng tôi đã thực hiện từ rất sớm, đến tận ngày 03/02 khi chúng tôi ban hành hướng dẫn đầu tiên về lĩnh vực phòng căn bệnh liên quan này để bảo vệ sức khỏe ", Esper nói.

Theo Esper và tướng Milley, DoD có hơn 50.000 thành viên của cơ quan để ứng phó với đại dịch CoronaVirus Vũ Hán. Điều này bao gồm 29.400 thành viên Vệ binh Quốc gia, cũng như 17.000 thành viên của Quân đoàn Kỹ sư Quân đội Hoa Kỳ và hàng ngàn nhân viên quân Y.

Tướng không quân John Hyten, phó chủ tịch của Liên đoàn trưởng, cho biết hôm thứ Năm rằng nhiều nhân viên quân y hiện đang phục vụ trong các bệnh viện dân sự, bổ sung vào các nhân viên bị bệnh hoặc cần nghỉ ngơi - đặc biệt là ở các khu vực bị ảnh hưởng nặng như thành phố New York.

Chiến lược này là một sự chuyển đổi từ ý định ban đầu cho các chuyên gia y tế quân sự để điều trị bệnh nhân được chuyển đến các bệnh viện dã chiến như Trung tâm Javits ở New York, ông nói.
"Chúng tôi có hàng ngàn người đưa đón - các chuyên gia y tế - họ được triển khai trên khắp đất nước từ cuộc sống bình thường của họ ở nhà đến giữa thành phố New York, trong vài giờ hoặc vài ngày, rời bỏ gia đình, rời khỏi nhà họ tiến về phía rắc rối," Hyten nói.
Đến nay, 113 binh sĩ trong số 1.898 người bị nhiễm đã hồi phục từ Coronavirus. Một sĩ quan, Đại úy Vệ binh Quốc gia Douglas Linn Hickok, mất ngày 28 tháng 3.

Một thủy thủ từ tàu sân bay Theodore Roosevelt đã bị ốm nặng vào thứ năm và được chuyển đến một đơn vị chăm sóc đặc biệt sau khi được các bạn cùng tàu phát hiện nằm bất động trong phòng của mình, Hyten nói.

"Chúng tôi hy vọng rằng anh chàng thủy thủ này sẽ sớm lành bệnh. Chúng tôi đang cầu nguyện cho anh, gia đình và các bạn đồng nghiệp của anh ta," ông nói thêm.

Xem Thêm: Vũ Khí Sinh/Hoá Học Của Trung Quốc Đã Được Chuẩn Bị Qua Nhiều Thập Kỷ 


Nguyễn Thế Anh.
www.Uviet.net

Xem Video: