Lockheed Martin công bố hình ảnh về vũ khí siêu tốc AGM-183A

Ngày:01/03/2020  
Uviet.net (.2020): Nhà cung cấp vũ khí số 1 của Ngũ Giác Đài, Lockheed Martin Corp đã phát hành hình ảnh của hệ thống vũ khí siêu tốc hoặc siêu thanh, được gọi là AGM-183A Air Launched Rapid Reac Weapon, hay ARRW.
Nga-Trung Là hai quốc gia nổ lực chế tạo vũ khí Siêu thanh với ý định qua mặt Hoa Kỳ, các loại vũ khí siêu thanh rất khó để các hệt thống phòng thủ bắt kịp chúng để đánh chặn. Tuy nhiên trong khuôn khổ chế tạo Vũ khí Siêu Thanh, Hãng Lockheed Martin cũng chế tạo luôn hệ thống Phòng thủ Siêu Thanh.
Lần đầu tiên, hình ảnh mới mang đến cho các chuyên gia quân sự và chuyên môn cái nhìn chi tiết đầu tiên về hệ thống Boost-glide, với hình dạng khí động học được gia tốc để đạt đến vận tốc siêu thanh bằng một tên lửa đẩy. Lockheed đang cùng phát triển nó cùng với vũ khí Siêu thanh Hypersonic Conventional Strike Weapon riêng biệt.

Vũ khí Hypersonic cung cấp khả năng sống sót và giá cả phải chăng sẽ vượt qua khoảng cách trong môi trường bị tranh chấp bằng cách sử dụng vận tốc lớn, độ cao và khả năng cơ động. Chúng khuếch đại nhiều thuộc tính bền bỉ của Không Lực- tốc độ, phạm vi, tính linh hoạt và độ chính xác.

Kinh nghiệm mạnh mẽ trong chuyến bay tốc độ cao đã giúp Lockheed Martin trở thành công ty hàng đầu trong ngành công nghệ siêu thanh, cung cấp các giải pháp hiệu quả và tiết kiệm nhất để giải quyết các mối đe dọa ngày càng tăng trong lĩnh vực an ninh toàn cầu.

Lockheed Martin đã đóng một vai trò quan trọng trong nghiên cứu, phát triển và trình diễn các công nghệ siêu thanh trong hơn 30 năm. Tập đoàn đã đầu tư đáng kể vào phát triển năng lực và công nghệ quan trọng - bao gồm các khả năng tấn công siêu thanh và hệ thống phòng thủ chống lại các mối đe dọa bay siêu thanh mới nổi ngày nay - và cam kết chắc chắn sẽ hỗ trợ chính phủ Hoa Kỳ phát triển các công nghệ này.

Vũ khí phản ứng nhanh phóng từ trên không AGM-183A (AARW) là vũ khí tấn công Siêu thanh do Không quân Hoa Kỳ (USAF) phát triển để chống lại vũ khí thế hệ mới nhất do cả Trung Quốc và Nga đang phát triển.

Là một trong hai nỗ lực tạo mẫu nhanh chóng, ARRW được thiết lập để đạt được khả năng hoạt động sớm vào năm tài chính 2022.

Không quân Hoa Kỳ và Lockheed Martin đã thử nghiệm thành công Vũ khí phản ứng nhanh (ARRW) phóng từ trên không AGM-183A trên tuyến bay từ chiếc B-52 Stratofortress ra khỏi căn cứ không quân Edwards, Calif., Vào ngày 12 tháng 6 năm 2019.

Thử nghiệm chuyến bay đóng vai trò là thử nghiệm đầu tiên trong nhiều chuyến bay sẽ mở rộng các thông số và khả năng thử nghiệm của nguyên mẫu ARRW.

Nỗ lực tạo mẫu nhanh của ARRW đã trao một hợp đồng vào tháng 8 năm 2018 cho Lockheed Martin Missiles and Fire Control, Orlando, Florida, để xem xét thiết kế quan trọng, hỗ trợ thử nghiệm và sản xuất để vận hành các nguyên mẫu hiện trường.