Lộ diện vũ khí siêu thanh AGM-183A được mang trên Máy Bay B-52

Ngày:20/06/2019  
 Zcomity  (20.06.2019): Không quân Hoa Kỳ đã công bố những hình ảnh được giải mật hôm thứ Hai cho thấy chiếc máy bay Boeing B-52 Stratofortress mang nguyên mẫu của Vũ khí phản ứng nhanh AGM-183A Air-launched Rapid Response Weapon, gọi tắt là ARRW..

Theo báo cáo phương tiện truyền thông trong những tuần gần đây, một phiên bản chỉ có cảm biến của nguyên mẫu ARRW đã được B-52 mang ra bên ngoài trong quá trình thử nghiệm để thu thập dữ liệu xử lý môi trường tác chiến tại Căn cứ không quân Edwards, California.
Ảnh: một chiếc B-52 đang mang theo phi đạn Siêu Thanh AGM-183A. Một loại tên lửa sẽ làm thay đổi cuộc chơi trong chiến tranh. Nó đủ nhanh để đâm xuyên các hệ thống phòng thủ của kẻ thù, thậm chí khiến đối phương không có đủ thời gian để di chuyển tránh tác hại từ phi đạn đến.

Cuộc thử nghiệm đã thu thập dữ liệu về lực kéo và độ rung tác động lên chính thân của vũ khí và trên thiết bị vận chuyển bên ngoài của máy bay. Nguyên mẫu không mang chất nổ và nó không được phóng từ B-52 trong quá trình bay thử. Loại thu thập dữ liệu này là cần thiết cho tất cả các hệ thống vũ khí của Không quân đang trong quá trình phát triển.

Tiến sĩ Will Roper, sử dụng các tạo mẫu nhanh do Quốc hội cung cấp để nhanh chóng mang lại khả năng vũ khí siêu âm cho Các binh sĩ, tiến sĩ Will Roper, trợ lý thư ký của Không quân, Công nghệ và Hậu cần. Chúng tôi đặt ra một lịch trình tích cực với ARRW. Đến chuyến bay thử nghiệm này đúng giờ làm nổi bật công việc tuyệt vời của lực lượng thu mua Quốc phòng và sự hợp tác của chúng tôi với nhà Thầu Quốc Phòng Lockheed Martin cùng các đối tác công nghiệp khác.

Không quân đang dẫn đầu trong các nỗ lực tạo mẫu vũ khí siêu Thanh phóng từ trên không. Là một trong hai nỗ lực tạo mẫu nhanh chóng, ARRW được thiết lập để đạt được khả năng hoạt động sớm vào năm tài chính 2022.

Đây là loại vũ khí siêu tốc trong hệ thống thu mua quốc phòng của chúng tôi là rất cần thiết - nó cho phép chúng tôi phát huy khả năng của lĩnh vực này một cách nhanh chóng để cạnh tranh chống lại các mối đe dọa mà chúng tôi phải đối mặt.

Thử nghiệm chuyến bay đóng vai trò là thử nghiệm đầu tiên trong nhiều chuyến bay sẽ mở rộng các thông số và khả năng thử nghiệm của nguyên mẫu ARRW.

Nỗ lực tạo mẫu nhanh của ARRW đã trao một hợp đồng vào tháng 8 năm 2018 cho Lockheed Martin Missiles and Fire Control, Orlando, Florida, để xem xét thiết kế quan trọng, hỗ trợ thử nghiệm và sản xuất để tạo điều kiện cho các nguyên mẫu được trang bị.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com