Tàu Trung Quốc bắn tia laser quấy rối Vào máy bay Săn Ngầm của Hoa Kỳ

Ngày:29/02/2020  
Uviet.net (29.02.2020): Một tàu Hải quân Trung Quốc đã bắn tia laser quấy rối vào một máy bay do thám của Hoa Kỳ bay qua Biển Philippines phía Tây đảo Guam, Hải quân cho biết hôm thứ Năm, thừa nhận sự cố hơn một tuần sau khi nó xảy ra.

Hải quân cho biết tàu khu trục hải quân Trung Hoa Dân Quốc đã đuổi theo máy bay tuần tra săn tàu ngầm P-8A Poseidon của Mỹ trong một hành động mà Hoa Kỳ cho là không an toàn và vi phạm các quy tắc và thỏa thuận quốc tế. Tuyên bố từ Hạm đội Thái Bình Dương Hoa Kỳ cho biết tia laser được phát hiện bởi các cảm biến trên máy bay, nhưng không thể nhìn thấy bằng mắt thường.

Các loại laser cấp vũ khí có thể có khả năng gây tổn hại nghiêm trọng cho các máy bay và thủy quân lục chiến, cũng như các hệ thống tàu và máy bay, Hải quân cho biết. Vụ việc xảy ra khoảng 380 dặm về phía tây của đảo Guam.

Phi hành đoàn Poseidon được triển khai đến căn cứ không quân Kadena ở Okinawa, Nhật Bản. Phi đội tiến hành các hoạt động thường lệ, tuần tra trên biển và trinh sát trong khu vực Hạm đội Thái Bình Dương.
Máy bay Poseidon do Boeing sản xuất, được sử dụng để săn tàu ngầm và tiến hành các hoạt động trinh sát hàng hải, giá trị lên đến 2,1 tỷ USD, Cơ quan Hợp tác An ninh Quốc phòng của Ngũ giác Đài (DSCA) cho biết.