Không quân Hoa Kỳ tiến hành thử nghiệm chuyến bay đầu tiên của Phi Đạn Siêu Thanh loại mới nhất

Ngày:16/06/2019  

 Zcomity  (16.6.2019): Không quân Hoa Kỳ đã thực hiện một cuộc thử nghiệm bay thành công Phi đạn siêu âm mới nhất được phóng trên không, được gọi là Vũ khí phản ứng nhanh AGM-183A, hay ARRW.

Ảnh:Phi đạn Siêu thanh AGM-183A ARRW 

AGM-183A ARRW đã được điều khiển trên một máy bay ném bom B-52 Stratofortress tại căn cứ không quân Edwards, California. vào ngày 12 tháng 6.

Một phiên bản chỉ có cảm biến của nguyên mẫu ARRW đã được B-52 mang ra ngoài trong quá trình thử nghiệm để thu thập dữ liệu xử lý môi trường tác chiến và dữ liệu liên kết vận hành trên máy bay.

Cuộc thử nghiệm đã thu thập dữ liệu về lực kéo và độ rung tác động lên thân vũ khí và trên thiết bị vận chuyển bên ngoài của máy bay. Nguyên mẫu không mang theo đầu nổ và nó không được Phóng đi từ B-52 trong quá trình bay thử. Loại thu thập dữ liệu này là cần thiết cho tất cả các hệ thống vũ khí của Không quân đang trong quá trình phát triển.

Tiến sĩ Will Roper, trợ lý thư ký của Không quân về các thiết bị Công nghệ và Hậu cần cho biết "Chúng tôi đã sử dụng các cơ quan tạo mẫu nhanh do Quốc hội cung cấp để nhanh chóng mang lại khả năng vũ khí siêu âm cho chiến Cơ", Chúng tôi đặt ra một lịch trình tích cực với ARRW. Có được chuyến bay thử nghiệm này đúng thời điểm làm nổi bật công việc tuyệt vời của lực lượng thu thập dữ liệu và sự hợp tác của chúng tôi với nhà thầu Quốc Phòng Lockheed Martin và các đối tác công nghiệp khác."

Không quân đang dẫn đầu trong các nỗ lực tạo mẫu vũ khí siêu thanh phóng từ trên không. Là một trong hai nỗ lực tạo mẫu nhanh chóng, ARRW được thiết lập để đạt được khả năng hoạt động sớm vào năm tài chính 2022.
Ảnh:Phi đạn Siêu thanh AGM-183A ARRW được lắp trên máy bay B-52 chiến lược

Đây là loại Vũ khí siêu tốc trong hệ thống mua lại của chúng tôi là rất cần thiết - nó cho phép chúng tôi phát huy khả năng của lĩnh vực này một cách nhanh chóng để cạnh tranh với các mối đe dọa mà chúng tôi phải đối mặt.

Đây là chuyến bay đóng vai trò là thử nghiệm đầu tiên trong nhiều chuyến bay sẽ được mở rộng các thông số và khả năng thử nghiệm của nguyên mẫu ARRW.

Nỗ lực tạo mẫu nhanh của ARRW đã trao một hợp đồng vào tháng 8 năm 2018 cho ch nhánh Lockheed Martin Missiles and Fire Control, Orlando, Florida, để xem xét thiết kế quan trọng, hỗ trợ thử nghiệm và sản xuất để tạo điều kiện cho các nguyên mẫu được trang bị.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com