Bộ Phim Resident Evil Một Kết Thúc Có Hậu Đầy Ý Nghĩa

Ngày:16/04/2019  
[Tinbien.com] Residen Evil là một bộ phim nổi tiếng được phỏng theo truyện Game Residen Evil một thời lừng lẫy trên bộ tay game play Station thể loại Game kinh dị của hãng Capcom những năm 1996- 2002. Bộ phim này ăn khách nhờ các phá hành động quá ấn tượng của hai nhân vật chính là Alice và Jill valentine ngay từ lần đầu công chiếu tại các Rạp và đặt doanh thu 102,4 triệu mỹ Kim. Trong phiên bản Game thì Jill Valentine là nhân vật chính ngọt ngào nhưng vô cùng mạnh mẽ, còn trong phim thì nhân vật Alice nổi trội hơn. Tuy nhiên còn một quẩn khúc trong nội dung phim khiến người xem chưa rõ ở tập cuối của bộ phim dài 6 phần này.
Ảnh: Jill Valentine một nhân vật trong Game Resident Evil sản xuất năm 1996, dược dựng thành Phim Hollywood
Nguồn gốc T Virus
Trong phần II của bộ phim, tất cả chúng ta đều biết về một ông tiến sĩ đã nổ lực tạo ra Loại virus giúp cải thiện các chức năng bị chết đi của con người để giúp cô con gái nhỏ tuổi của ông.

Xuất Thân Của Nhân Vật Alice
Xuất thân của Alice luôn là một đề tài bí ẩn cho đến tập cuối cùng kết thúc bộ phim mới được hé lộ. Một sự thật gây xúc động tâm lý của nhân vật Alice chính là biết được bản thân cô chỉ là một người nhân bản trong phòng thí nghiệm tạo ra từ tế bào gốc của Alice nguyên bản.
Alice một phiên bản vũ khí của tập đoàn Umbrella, Tuy nhiên cô không nhớ gì và nổ lực để phá hủy tập đoàn tội ác này

Alice nguyên bản và Alice nhân bản khác nhau như thế nào?
Ngày từ đầu của bộ phim, Alice đã xuất hiện trong bộ dạng của một người bị mất trí nhớ cô không nhớ nổi mình là ai, từ đâu đến, và ký ức đơn giản của cô về bản thân mình chính là " một đội trưởng của nhóm bảo vệ cho Tập đoàn Umbrella. Và rằng cô có khả năng chiến đấu đối kháng vô cùng lợi hại, một bản năng sát thủ vượt trội, thậm chí cô còn đánh bại Cổ máy sát thủ sinh học Nemesis mạnh mẽ, và khi đó cô được biết đến mình như một phiên bản của chương trình thí nghiệm vũ khí sinh học cao cấp và thành công nhất so với chương trình Nemesis, ngoài ra điểm mạnh nhất của Alice là cô tiến hóa đến khả năng "siêu năng lực". Trong khi Alice nguyên bản là một cô gái yếu ớt về thể chất, cô mắc phải chứng bệnh Lão hóa.
Alice nguyên bản là chủ tịch tập Đoàn Umbrella lớn nhất và duy nhất còn xót lại trên hành tinh mà nền văn minh nhân loại đang gần như bị diệt vong, cô là con gái của nhà sáng lập Umbrella, cha Alice là chủ tịch tập đoàn Umbrella, ông khám phá ra công thức tiến hóa của T Virus nhằm mục đích cứu cô chữa khỏi căn bệnh lão hóa nhanh. T-virus có khả năng tái cấu trúc mô cơ thể con người nó còn giúp sinh vật phát triển dị thường và ưu việt hơn ngàn lần, nhưng không may tên tiến sĩ Isaacs người đồng sáng lập cùng gã Wesker Tổng giám đốc điều hành của Cty đã giết chết cha Alice để chiếm đoạt quyền điều hành đưa CTY Umbrella trở thành CTY phạm pháp.

Tập Đoàn Umbrella Với ý Định Hủy Diệt Và Tái Thiết Nhân Loại
Trong một cuộc họp quản trị bí mật các thành viên cao cấp tập đoàn Umbrella, tiến sĩ Isaacs (nguyên bản) đề xướng kế hoạch tiêu diệt toàn bộ con người trên hành tinh đỏ tương lai không đủ tài nguyên dành cho dân số ngày càng đông đúc của nhân loại, theo kế hoạch những thành viên ưu tú của Cty Umbrella sẽ đi xuống một căn cứ trong lòng đất để ngủ đông cho đến khi loài người trên mặt đất bị Thu Virus tiêu diệt hoàn toàn, họ sẽ thức giấc và tái thiết lại hành tinh mới.
Alice nguyên bản biết được kế hoạch tà ác của Isaacs, cô đã âm thầm chuyển đoạn mã nguồn thông điệp và tái lập trình Red Queen Hậu đỏ ( một trí thông minh nhân tạo mô phỏng Alice khi còn nhỏ, nó vận hành toàn bộ cơ sở hạ tầng của CTY Umbrella bảo gồm cả các hệ thống bảo vệ và tấn công đối phương rất uy lực) Red Queen âm thầm chỉ dẫn Alice đường đi và giúp Cô tiêu diệt Wesker.
 
Resident Evil Một Kết Thúc Có Hậu.
Trước thời khắc phá hủy toàn bộ căn cứ được gọi là tổ ong của Umbrella trong lòng đất. Alice Nguyên bản trong hiện trạng già nua do căn bệnh gen bẩm sinh của mình, Cô đã kịp thời tải lên toàn bộ ký ức tuổi thơ của mình để truyền lại cho Phiên bản Alice nhân bản, điều này giúp Alice nhân bản trở thành một con người có trải nghiệm cuộc sống thực sự như bao trẻ thơ khác. Alice nguyên bản chết đi như một sự hy sinh để lại một Alice nhân bản ưu việt vẫn sống sót để tiếp tục tái thiết lại trái đất. Một kết thúc ý nghĩa nhân văn đầy cảm xúc.