Virus Corona chết người ở Vũ Hán Trung Quốc được đồn đoán là có nguồn gốc từ món ăn "Bát Soup Dơi" Nguyên Con

Ngày:24/01/2020  
Uviet.net (24.01.2020): Mã protein được tìm thấy trong virus giống như mã tìm thấy ở loài rắn chúng thường săn Dơi trong tự nhiên.
Bát súp Dơi là một món ngon phổ biến ở Tp. Vũ Hán Trung Quốc. Dơi được xác nhận là nguồn gốc của virus SARS.


Virus Corona từ Trung Quốc hiện đã khiến cả thế giới hoang mang. Nó đã lang đến tận Hoa Kỳ. Giờ đây những phát hiện mới tiết lộ rằng căn bệnh này có thể đến từ những động vật hoang dã đang được bán ở các chợ của thành phố Vũ Hán.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng mã protein được tìm thấy trong virus giống như mã tìm thấy ở rắn. Bây giờ những con rắn được biết đến để săn dơi trong tự nhiên, có thể đã lây nhiễm trước đây.
Ảnh: Một khu chợ ở Vũ Hán được cho là nơi buôn bán động vật hoang dã bất hợp pháp và thịt được sử dụng trong ẩm thực địa phương.

Theo Gao Fu, tổng giám đốc Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Trung Quốc, loại virus mới nhất tương tự 70% với virus SARS (Hội chứng hô hấp cấp tính nặng).

Các virus Corona có thể được truyền từ động vật sang người. Điều này càng củng cố sự suy đoán của các nhà khoa học rằng dơi là nguồn gốc lây lang loại virus mới. Năm 2003, các nhà khoa học đã xác nhận rằng dơi là nguồn gốc của virus SARS.
Ảnh: Bát súp Dơi đáng sợ là một trong những món ngon ở Vũ Hán. Hình ảnh cư dân ăn súp dơi đã xuất hiện trên mạng.




Chính phủ Trung Quốc đã kêu gọi người dân ngừng ăn Dơi và các động vật hoang dã khác, nhưng  vẫn không ngăn cản dược công dân nước này làm như vậy.

Các báo cáo nói rằng cần ít nhất 500 con Dơi để sản xuất hai phần súp. Dơi có rất ít thịt, do đó cần số lượng nhiều. Thậm chí có một số người mua 2000 con dơi chỉ với mục đích lấy số thịt ít ỏi để phục vụ một bữa ăn.
Ảnh: Hiện tại, có hơn 500 trường hợp nhiễm virus Corona được xác nhận và 17 người đã tử vong.

Nhiều quốc gia trên thế giới đã cảnh giác những cư dân ở các Sân bay vì nỗi lo sợ lây lang Loại virus Corona chết người trên diện rộng toàn cầu.

Xem Video: ăn " soup Dơi nguyên con"


Xem Thêm: 

  1.  Hoa Kỳ Di khẩn cấp Tản Các Nhân Viên Đại Sứ Quán rời khỏi Vũ Hán Trung Quốc
  2. Nỗi bất an từ Virus Corona khiến giá Dầu giảm dưới mức $60
  3. Virus Corona Hiện Thời Không Thể Phán Tán Rộng Ở Hoa Kỳ Nhờ ý Thức Phòng Ngừa Tốt

Nguyễn Thế Anh.
www.Uviet.net