CoronaVirus khiến công nghệ nhận dạng khuôn mặt "Face ID" trên điện thoại trở nên vô dụng và Bất tiện

Ngày:07/02/2020  
Uviet.net (07.02.2020):

  • Mang Khẩu trang là điều bắt buộc ở một số vùng của Trung Quốc đang chiến đấu với dịch bệnh chết người Coronavirus.
  • Các Phần mềm nhận dạng khuôn mặt trên điện thoại thông minh và tại một số cửa hàng và trung tâm vận chuyển đang trở nên bất tiện dụng.
  • Một số cư dân đang trút sự giận dữ và thất vọng của họ trên phương tiện truyền thông xã hội.
  • Một số tỉnh ở Trung Quốc đã bắt buộc mọi người phải đeo khẩu trang khi họ ra ngoài và để tránh lây lan Coronavirus.

Nhưng khẩu trang che nửa mặt dưới - và điều đó có thể làm lệch lạc sự chính xác của các phần mềm nhận dạng khuôn mặt phổ biến trên nhiều điện thoại di động, khiến một số cư dân thất vọng.

Cửa hàng tin tức công nghệ có trụ sở tại Hồng Kông, Abacus, báo cáo rằng cư dân đang trút sự giận về những bất tiện trên Weibo.

"Trong hoàn cảnh hiện tại, trong hai ngày qua, về cơ bản, tôi đã đeo mặt nạ mọi lúc trừ khi ngủ", một người dùng Weibo viết, theo Abacus. "Trong những lúc như thế này, Face ID của iPhone không thực sự hoạt động tốt trong trường hợp như vậy."

Người dùng iPhone cho biết cô mong muốn Apple sẽ mang lại tính năng mở khóa và thanh toán bằng vân tay.

"Thanh toán bằng vân tay vẫn tốt hơn", một người dùng Weibo khác viết. "Nhận dạng khuôn mặt này, tôi thậm chí không dám kéo mặt nạ xuống. Và tiến trình giải mã đến rất chậm. Tất cả những gì tôi muốn là trả tiền rồi nhanh chóng mang khẩu trang vào và chạy."

Phần mềm nhận dạng khuôn mặt cũng đã được triển khai tại một số nhà ga, sân bay, cửa hàng bán lẻ và khách sạn, theo Abacus. Cư dân đeo mặt nạ cũng gặp rắc rối ở đó.

"Chỉ cần đi qua cổng cộng đồng. Tôi đang đứng dưới [máy ảnh] nhận dạng khuôn mặt nhưng nó không nhận ra tôi", một người dùng nói. "Khoảng hai phút sau, tôi nhận ra mình đang đeo mặt nạ."

Sự bùng phát coronavirus không phải là lần đầu tiên khiến công nghệ FaceID trên điện thoại tỏ ra tẻ nhạt.

Mọi người cũng phàn nàn về các biến chứng trong khi đeo mặt nạ phòng độc trong khi cháy rừng hoặc thậm chí là kính râm.

Tuy nhiên, khi mang khẩu trang được coi là bắt buộc và một số cư dân quá sợ hãi để kéo chúng xuống dù chỉ một vài giây, công nghệ nhận dạng khuôn mặt có thể cảm thấy giống như một gánh nặng hơn là một tiện ích thông minh.

Đến sáng hôm thứ năm, Coronavirus đã giết chết hơn 560 người và lây nhiễm hơn 28.000 người trên toàn thế giới PHẦN LỚN Ở TRUNG QUỐC.

Trong khi virus đã lan rộng khắp Trung Quốc và đến hơn hai chục quốc gia, thành phố Vũ Hán và tỉnh Hồ Bắc chịu ảnh hưởng lớn hơn và bị nhiễm nặng nề nhất.

Khẩu trang đang trở nên khan hiếm và cháy hàng và một số khu vực ở Trung Quốc thậm chí đã bắt dầu dùng cách bốc thăm để mua Khẩu trang.

Tuy nhiên, các chuyên gia nói rằng rửa tay hiệu quả hơn so với việc đeo khẩu trang để tránh bệnh.