Hoa Kỳ thông qua đạo Luật kêu gọi ngừng sử dụng con người làm lá chắn sống

Ngày:16/10/2018  
 Zcomity  (16 /10 /2018): Thượng viện Hoa Kỳ đã thông qua hai dự luật rõ ràng về cách trừng phạt chống lại phong trào kháng chiến ở Lebanon của Hezbollah.

Hai dự luật được nhất trí thông qua hỗ trợ lưỡng đảng vào thứ Sáu, gửi “Đạo luật sửa đổi phòng chống hỗ trợ tài chính quốc tế của nhóm Hezbollah năm 2017” “Hezbollah International Financing Prevention Amendments Act of 2017” gọi tắt là (HIFPAA)  và đao luật kêu gọi ngừng sử dụng con người làm lá chắn sống “STOP Using Human Shields Act” gọi tắt là (aka STOP) đang nằm chờ phê duyệt trên bàn làm việc của Tổng thống Donald Trump để đưa vào thi hành đạo luật.

Hai đạo luật chuẩn bị cho nền tảng với các biện pháp trừng phạt mới chống lại nhóm vũ trang Hezbollah.

HIFPAA sẽ phát hiện các cá nhân và công ty nước ngoài tự nguyện cung cấp hỗ trợ tài chính, vật chất hoặc công nghệ cho khủng bố Hezbollah. Nó cũng nhắm vào các tổ chức tài chính và xã hội do Hezbollah kiểm soát.

Luật chống sử dụng con người làm lá chắn sống cũng sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các nhóm khủng bố Hezbollah, Hamas, al-Qaeda và các nhóm mà Hoa Kỳ cáo buộc sử dụng dân thường làm lá chắn sống trong các cuộc xung đột.

Tyler Stapleton, Phó giám đốc quan hệ quốc hội tại Quỹ Quốc phòng Dân chủ, nói với Quốc hội rằng sự ủng hộ nhất trí đối với các dự luật thông qua lưỡng đảng cho thấy vị trí của Quốc hội đối với Hezbollah.

"Điều đó có nghĩa là mọi Thượng nghị sĩ đều nghĩ rằng nhắm mục tiêu tài chính của Hezbollah là một mục tiêu chính sách tốt và trừng phạt các quốc gia kinh doanh với Hezbollah là chính sách đáng được theo đuổi," ông nói.



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com