Nhà Thầu Quốc Phòng Raytheon Bổ Sung Hỏa Lực Cho Tiêm Kích Tàng Hình F-35

Ngày:14/02/2020  
Uviet.net (14.02.2020): F-35 Joint Strike Fighter là tiêm kích Cơ tiên tiến nhất Hành tinh hiện nay, với một đẳng cấp như vậy, việc trang bị các loại Vũ khí cũng phải có khả năng chính xác, Tinh vi, sát thương cao để tương thích với nó là điều rất quan trọng.

Công ty Raytheon Co., một trong những nhà thầu Quốc phòng lớn nhất thế giới, đang tiến hành cung cấp đạn dược hỏa lực dẫn đường chính xác nâng cao cho các tiêm kích cơ tàng hình F-35, một hệ thống cung cấp thông tin thời gian thực từ 6 camera đến mũ hiển thị tác chiến phi công và hệ thống hạ cánh tiên tiến cho F-35 Joint Strike Fighter.

Đây là một nền tảng thực sự đáng chú ý, theo ông Stan Gorenc, một thiếu tướng không quân Hoa Kỳ đã nghỉ hưu và hiện là giám đốc phát triển kinh doanh quốc tế tại Raytheon. Chúng tôi tiếp tục hợp tác chặt chẽ với (nhà sản xuất F-35) Lockheed Martin để giúp nó trở thành máy bay chiến đấu tiên tiến nhất thế giới.

Các loại Vũ khí của Raytheon được trang bị cho F-35 gồm:

Tên lửa AIM-9X®: Tên lửa AIM-9X Sidewinder là tên lửa không đối không tầm ngắn đầu tiên được sử dụng trên F-35 của Không quân, Hải quân Hoa Kỳ và hãng Raytheon đã bắn thử thành công tên lửa AIM-9X Block I vào mục tiêu trên không từ Chiến Cơ F-35A.

F-35 có thể mang theo tối đa hai tên lửa AIM-9X trên cánh và bốn tên lửa AIM-120 AMRAAM bên trong. Raytheon đang tiếp tục thử lửa và trang bị cho máy bay tên lửa AIM-9X, với sự giới thiệu trên toàn hạm đội F-35 dự kiến ​​vào năm 2020.

AMRAAM missile: Tên lửa AMRAAM đang hoạt động trên tất cả các biến thể F-35. Nó có tên lửa không đối không dẫn đường bằng radar được điều khiển để bay cùng F-35.

Tên lửa JSM: Joint Strike Missile là tên lửa hành trình thế hệ thứ Năm duy nhất sẽ được F-35 mang theo, và nó cũng sẽ có sẵn để sử dụng trên các máy bay khác dành cho các ứng dụng Chiến tranh chống bề mặt Chiến Trường.

Thiết kế của loại tên lửa này sẽ cho phép nó được tích hợp bên trong trên F-35, giúp tăng khả năng tàng hình của máy bay. Tên lửa JSM phù hợp để sử dụng trên các biến thể F-35 A / hoặc C.

Vũ khí JSOW: Vũ khí lướt qua của JSOW là hệ thống tấn công chính xác, tầm trung mới nhất của Navy. Nó có vũ khí phóng từ trên không, được kích hoạt trên không đầu tiên được sử dụng trên Chiến đấu Cơ thế hệ thứ Tư và thứ Năm.

Việc tích hợp nội bộ trên F-35A đang được tiến hành và kế hoạch bên ngoài dành cho F-35B. Năm 2019, Hải quân đã hoàn thành thử nghiệm hoạt động để bổ sung JSOW C lên máy bay F-35C.

Bom Paveway: Bom Paveway II tăng cường của Raytheon, một chế độ kép (GPS và laser), đạn được dẫn đường chính xác có thể được sử dụng để chống lại các mục tiêu cơ động.

Vũ khí thông minh StormBreaker: Vũ khí thông minh StormBreaker dự kiến ​​sẽ được cài đặt trên tất cả các biến thể F-35 vào năm 2023. F-35 Joint Strike Fighter có thể mang theo tám vũ khí StormBreaker bên trong và tám bên ngoài cánh. Được kết hợp với các cảm biến F-35, nó sẽ cho phép máy bay tấn công các mục tiêu đang di chuyển trong thời tiết bất lợi.

Raytheon sườn hoạt động trên F-35 bao gồm các loại công nghệ khác.

Năm 2018, Lockheed Martin đã chọn Raytheon để phát triển Hệ thống khẩu độ phân tán Distributed Aperture System thế hệ tiếp theo, hay gọi tắt là DAS, cho máy bay chiến đấu F-35.

F-35 EO / DAS thu thập và gửi hình ảnh thời gian thực, độ phân giải cao đến mũ bảo hiểm phi công từ sáu camera hồng ngoại gắn trên máy bay.

Và có Hệ thống tiếp cận chính xác chung của Raytheon, hay JPALS, một hệ thống hạ cánh trên mặt đất. F-35 Joint Strike Fighter sẽ là kẻ đầu tiên sử dụng nó.
Mark JPelli, giám đốc chương trình của JPALS cho biết,  JPALS là hệ thống hạ cánh của tương lai cho ngành hàng không hải quân và hơn thế nữa.
Hệ thống JPALS hỗ trợ hạ cánh ở địa hình gồ ghề và tầm nhìn kém. Hệ thống này được bảo mật và có thể hoạt động mặc dù đã ngụy trang, nó gây nhiễu có nghĩa là làm gián đoạn khả năng nhận dữ liệu hợp lệ hoặc bất kỳ dữ liệu nào của kẻ thù.

Raytheon đã chứng minh tính di động và hiệu quả của JPAL, trong một môi trường khắc nghiệt đối với Không quân, Hải quân và Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ. Hệ thống này được sử dụng để đáp máy bay trong các cuộc tập trận tại Trạm Hàng Không thủy quân lục chiến ở Yuma, Arizona.