Hamas gửi lời đe dọa cho Israel " Hậu quả cực kỳ nghiêm trọng"

Ngày:11/08/2018  
 Zcomity  (11/08/2018): Tổ chức Vũ trang Hamas đã xác nhận rằng hai trong số chiến binh của họ đã bị giết ngày hôm qua trong cuộc tấn công vào một Chiến xa của lực lượng phòng vệ IDF tuần tra biên giới tại Dải Gaza.

Đề cập đến cuộc tấn công ngày hôm qua nhằm vào một chiếc xe Tank của IDF (Israel Defence Forces), một tuyên bố đã được phát hành ngày hôm 8/08 bởi Hamas nói rằng "sự chiếm đóng tấn công nhóm Izz al-Din al-Qassam Lữ đoàn ở dải Bắc Gaza, trong đó khiến hai chiến binh bị giết, sẽ có cuộc tấn công trả đũa. " phản kháng không cho phép sự chiếm đóng tấn công vào các vị trí của chúng tôi mà không phải trả một cái giá, theo tuyên bố của nhóm Vũ trang Hamas.

Ngay sau đó, IDF đã xác nhận rằng một chiếc xe Tank đã bao vây vị trí Hamas mà từ đó tên lửa đã bị bắn. Người phát ngôn của IDF nói rằng quân đội "sẽ hành động chống lại bất kỳ ý định tấn công và bất kỳ nỗ lực nào nhằm vào các lực lượng của chúng tôi và tổ chức khủng bố Hamas phải chịu trách nhiệm cho mọi thứ xảy ra trong và ngoài dải Gaza.

Theo một báo cáo của cơ quan tin tức chính thức Palestine WAFA, vụ việc "dự kiến sẽ phá hủy những nỗ lực của Ai Cập và Liên Hợp Quốc để thiết lập một lệnh ngừng bắn dài hạn".

Trong một phản ứng rõ ràng của Hamas, IDF báo cáo rằng ít nhất bốn vụ cháy nổ xảy ra cùng ngày tại các khu vực xung quanh Dải Gaza và miền tây Negev từ những con diều lửa, và một bơm xăng ném gần một trường mẫu giáo tại một trong những khu vực hội đồng khu Eshkol.



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com