Hoa Kỳ Sơ Tán Các Nhân Viên Lãnh Sự Quán ở Vũ Hán Rời Khỏi Trung Quốc

Ngày:26/01/2020  
Uviet.net (26.01.2020): Hoa Kỳ đang sắp xếp một chuyến bay đặc quyền vào hôm Chủ nhật để đưa các công dân và nhà ngoại giao của họ trở về từ thành phố Vũ Hán của Trung Quốc, tâm điểm của sự bùng phát một loại virus chết người Corona mới, tờ Wall Street Journal đưa tin hôm thứ Bảy.

Chiếc máy bay, với sức chứa khoảng 230 người, sẽ chở các nhà ngoại giao từ lãnh sự quán Hoa Kỳ cũng như các công dân Hoa Kỳ và gia đình của họ rời khỏi Trung quốc. Tạp chí The Journal trích dẫn một nguồn tin quen thuộc tình hình cho biết.

Washington đã được chấp thuận cho kế hoạch di tản từ Bộ Ngoại giao Trung Quốc và các cơ quan chính phủ khác sau các cuộc đàm phán trong những ngày gần đây.

Người phát ngôn của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Bắc Kinh cho biết hôm thứ Năm, Bộ Ngoại giao đã ra lệnh cho các thành viên gia đình và tất cả nhân viên chính phủ Hoa Kỳ tại lãnh sự quán Vũ Hán của họ, nhưng từ chối bình luận về báo cáo rằng các công dân Mỹ khác sẽ được sơ tán khỏi thành phố.

Xem Bản đồ lây lang Virus Corona ngày 25.01.2020:



Xem Bản đồ lây lang Virus Corona ngày:21.01.2020.

Quyết định di tản lãnh sự quán cùng các công dân Hoa kỳ là do sự bùng phát của virus corona "và sự gián đoạn hậu cần xuất phát từ việc vận chuyển hạn chế và các bệnh viện quá tải ở thành phố Vũ Hán", người phát ngôn nói trong một tuyên bố gửi tới hãng tin Reuters.
Xem Video: