Xạ thủ Anh: Bắn Một Viên Đạn "Hạ Sát" Sáu Chiến Binh Taliban

Ngày:23/01/2020  

Uviet.net (23.01.2020): Lính bắn tỉa người Anh ở Afghanistan giết chết sáu tay súng Taliban chỉ với một viên đạn.

Binh sĩ Lance Corporal thành viên của lực lượng Coldstream Guards (Vệ binh Lạnh) đã bóp cò súng nhằm vào các phần tử Taliban đang mang thiết bị đánh bom tự sát, sau đó phát nổ, tờ Telegraph cho bết.

Một tay súng bắn tỉa người Anh ở Afghanistan đã giết chết Sáu phiến quân chỉ với một viên đạn sau khi bóp cò súng nhằm vào một kẻ đánh bom tự sát và nổ tung ngay sau đó.

Lance Corporal, một xạ thủ 20 tuổi, thành viên của biệt đội Coldstream Guards (Vệ binh Lạnh), đã bắn trúng mục tiêu từ khoảng cách 930 yard (850 mét), giết chết kẻ đánh bom tự sát và năm phần tử khủng bố khác đang đứng quanh vụ nổ.

Vụ việc xảy ra ở Kakaran ở miền Nam Afghanistan vào tháng 12 nhưng chỉ được tiết lộ khi Vương quốc Anh chuyển sang rút toàn bộ binh sĩ chiến đấu vào cuối năm nay.
Trung tá Richard Slack, sĩ quan chỉ huy của trung đoàn kỵ binh 9/12 Royal Lancers, cho biết người lính bắn tỉa giấu tên đã ngăn chặn một cuộc tấn công lớn của phiến quân Taliban, khi một chiếc áo Vest mang bom thứ hai lao đến chứa 20kg (44lbs) chất nổ được phát hiện gần đó.

Một lính bắn tỉa tương tự, với phát bắn đầu tiên trong chuyến công tác, cũng đã giết chết một tay súng máy Taliban từ khoảng cách 1,465 Yards (1.340m).

Hàng trăm binh sĩ Anh và Afghanistan đã thực hiện một chiến dịch vào tháng 12 khi họ đang tham gia một cuộc đấu súng với 15 -20 quân nổi dậy.

Kẻ mặc Vest chứa Bom. hắn ta được xác định bởi người lính bắn tỉa khi đang di chuyển xuống một hàng cây và leo lên trên một con mương, trung tá Slack nói. "kẻ khủng bố này đã có mang một chiếc khăn choàng trên, nó làm lộ ra và lính bắn tỉa nhìn thấy anh ta có một khẩu súng máy.
Họ có liên lạc và anh ấy đang chuyển đến một vị trí bắn. Lính bắn tỉa đã bóp cò và kẻ khủng bố đã nổ tung. Có một khoảng dừng qua sóng liên lạc Radio người lính Anh cho biết, 'Tôi nghĩ rằng mình đã bắn một kẻ đánh bom tự sát, Những tên còn lại đồng thời cũng bị giết chết trong vụ nổ.

Có thể hiểu các thành viên của biệt đội Coldstream Guards đã sử Khẩu súng L115A3, vũ khí bắn tỉa mạnh nhất của Quân Đội Anh.

Các bin sĩ Anh, rời khỏi trực thăng RAF Chinook ở Trại Bastion (Heathcliff O'Malley)













Nguyễn Thế Anh.
www.Uviet.net
___________
Note * Nếu bạn muốn báo cáo lỗi ngữ pháp hoặc những lỗi khác trong các bài viết tin tức trên trang này, bạn có thể cho chúng tôi biết bằng cách để lại comment bên dưới.