Khủng Bố Hồi giáo IS tấn công sát hại một thành viên cao cấp của Hamas

Ngày:19/08/2017  
Zcomity (19-08-2017): Một kẻ đánh bom tự sát đã nổ tung gần Rafah, giết chết một thành viên Hamas và làm bị thương nhiều người khác. Kẻ tấn công được cho là thành viên chính thức của Hồi giáo ISIS từng liên hệ với Hamas trước đây.

Một vụ đánh bom tự sát đã được tiến hành vào sáng thứ Năm gần Gazan của Crossing Rafah. dẫn đến cái chết của Nidal al-Jaafari, một thành viên cấp cao Hamas, đã bị giết trong cuộc tấn công này. Theo các tuyên bố của nhóm vũ trang đắc lực của tổ chức khủng bố, Al-Jaafari là thành viên của đơn vị tinh nhuệ và là chỉ huy nhóm quân chuyên đi bắn tỉa.

"Các lực lượng an ninh đã ngăn chặn hai người đàn ông đang đi dọc theo biên giới và sau đó một trong số họ đã nổ tung", Bộ Nội vụ Gazan tuyên bố. Theo Hamas, nhiều người bị thương trong cuộc tấn công này. Người đánh bom tự sát đã được xác định là Mustafa Kullab. Một số báo cáo sáng nay (ngày 17-08) nói rằng Kullab là một cựu thành viên của Hamas. Gia đình ông đã đưa ra một tuyên bố từ bỏ cuộc tấn công.
Ảnh: một chốt biên giới Gaza
Các cơ quan truyền thông Palestine báo cáo rằng: "Bốn kẻ khủng bố từ nhóm Hồi giáo ISIS đã cố gắng chà trộn vào Tỉnh Sinai ở phía đông của đường biên giới Rafah. Khi bị một an ninh đang tuần tra bắt giữ, một trong số những kẻ khủng bố đã nổ tung. Có năm người bị thương. " Báo cáo nói rằng ba kẻ khủng bố ISIS còn lại đã bị bắt.
Ảnh: Hồi giáo IS đang phô trương lực lượng, nên nhớ rằng họ sẽ khai hỏa ngay sau khi nhìn thấy bạn.

Nếu các báo cáo về những kẻ khủng bố thuộc thành viên ISIS tấn công lần này là chính xác, đây sẽ là lần đầu tiên Hamas bị tấn công bởi tổ Hồi giáo IS dọc theo biên giới Gazan-Ai Cập. Trong những tháng gần đây, Hamas đã tăng cường các biện pháp an ninh dọc theo biên giới theo một thỏa thuận ký kết với Ai Cập nhằm ngăn chặn các nỗ lực buôn lậu từ Gaza vào bán đảo Sinai.


Nguyễn Hoàng Thế Anh.