Adnani Trùm Tuyên Truyền khủng bố của IS đã bị Mỹ tiêu diệt

Ngày:13/09/2016  
Zcomity (13/9/2016): Hôm thứ Hai Tòa Bạch Ốc khẳng định rằng người phát ngôn và là thủ lĩnh cấp cao Abu Muhammad al-Adnani của Hồi giáo IS đã bị giết chết trong một cuộc không kích ở Syria vào cuối tháng Tám.
Cuộc không kích diễn ra vào ngày 30 Tháng tám. gần Al Bab, Syria, nhắm mục tiêu là kẻ cầm đầu nhóm truyền giáo, Người tuyển dụng và cũng là kiến trúc sư của các hoạt động khủng bố bên ngoài nhóm khủng bố. ISIS công bố cái chết của ông này ngay sau cuộc không kích và nguồn tin thông qua cơ quan tin tức Amaq của IS loan báo.
Trùm tuyên truyền khủng bố Adnani của IS

Đó là một phần trong một loạt các cuộc không kích chống lại các nhà lãnh đạo ISIL, bao gồm cả những người chịu trách nhiệm về tài chính và kế hoạch quân sự, khiến IS gặp nhiều khó khăn hơn trong các hoạt động, "Thư ký báo chí của Tòa Bạch Ốc, ông  Peter Cook cho biết hôm thứ hai trong một tuyên bố.

Adnani 39 tuổi, sinh ra ở Binnish ở miền bắc Syria, được mô tả là kẻ thường xuyên quay các đoạn video hành quyết đẫm máu của ISIS, The New York Times đưa tin. Bộ Ngọi giao Mỹ treo giải thưởng 5 triệu Mỹ kim cho ai tóm được Adnani. Là lãnh đạo tuyên truyền chủ lực của IS, Adnani cũng là nhà lãnh đạo ISIS có tiếng nói mạnh trong chiến dịch gọi là (con sói đơn độc)"lone wolf" nhằm kêu gọi một cuộc tấn công chống lại các mục tiêu ở phương Tây.

Trong một bài phát biểu hồi tháng 9 năm 2014 Adnani khuyến khích Hồi giáo giết người châu Âu bằng bất kỳ biện pháp khủng bố nào, trong đó bao gồm cách thức " dùng đá đập vào đầu, đâm bằng dao hoặc dùng xe cán qua người," Adnani nói.

Trong bài phát biểu gần đây nhất của mình, tháng năm, Adnani nói vụ tấn công nhằm vào dân thường ở các nước phương Tây đã " tốt hơn" giúp cho ISIS  thành công trên chiến trường, theo SITE Intelligence Group, tổ chức chuyên theo dõi và phân tích các mối đe dọa từ các phần tử thánh chiến.

ISIS tuyên bố trả thù cho vụ giết chết Adnani, và nói rằng một thế hệ đang lớn lên trong lãnh thổ ISIS sẽ hành động, và đó là một thế hệ mà "máu của các Sheikhs sẽ chỉ làm cho nó vững chắc hơn trên con đường thánh chiến và quyết tâm trả thù và tấn công. "


Tom Selleck
www.Zcomity.com