Syria: Quân chính Phủ đang chiếm ưu thế cắt đường vận chuyển hậu cần của Hồi giáo IS

Ngày:19/08/2017  
Quân đội chính phủ Syria đã chiếm được nhiều phần lãnh thổ từ nhóm Hồi giáo ISIS ở vùng sa mạc trung tâm, gần như hoàn toàn các vùng bao quanh các tay súng IS tại đó, theo một báo cáo giám sát hôm thứ Sáu.

Được sự hậu thuẫn bởi các lực lượng Nga và các nhóm vũ trang ủng hộ Chính phủ, quân đội Syria đã có những tiến bộ đáng kể trong các cuộc tấn công kéo dài hàng tháng nhằm chiếm lại Badiya. Một Vùng sa mạc rộng lớn, trải dài từ trung tâm của quốc gia đến vùng biên giới Iraq và Jordan, bị nhóm  Hồi giáo IS chiếm giữ từ năm 2014. 
Ảnh: Quân chính phủ Syria đang nổ lực tấn công IS

Rami Abdel Rahman, người đứng dầu cơ quan nhân Quyền Syria cho biết: "Quân chính phủ bao vây quanh vùng Okayrbat và 44 ấp xung quanh, nằm giữa các tỉnh miền Trung Hama và Homs".

SANA là Hãng tin chính thức của Syria cũng loan báo rằng Okayrbat đã bị bao vây. Bộ Quốc phòng Nga cho hay, quân đội Syria đã kiểm soát được các tuyến cung cấp vũ khí, đạn dược và những thiết bị đạn dược trong khu vực và những người theo thuyết Jihad (Hồi giáo IS) đã tìm cách trốn chạy về nơi đồn trú của họ ở phía Đông Deir Ezzor .

"Không quân Nga đang liên tục tiến hành đưa các máy bay trinh sát đi tìm và phá hủy các xe bọc thép, xe tải chở hàng cùng những vũ khí hạng nặng và xe ô tô được Hồi giáo IS sử dụng. Các nhà chức trách cũng đã thu giữ bốn mỏ khí đốt ở sa mạc Trung tâm, Đàiquan sát của Anh cho hay.
Ảnh: Hai tay súng IS đang đi quanh quẩn tại một chốt kiểm soát.

Chiến thắng IS trong khu vực được xem là bước tiến quan trọng cho hy vọng của Quân chính phủ giành lại Deir Ezzor, tỉnh cuối cùng của Syria, vẫn còn nằm dưới sự kiểm soát của Hồi giáo IS.

Zcomity Team.