Rắn Liu Điu và con Liu Điu Chỉ có 4 chân cực độc ?

Ngày:17/01/2016  

Liu Điu chỉ, con vật kỳ dị có đầu hình tam giác và thân có sọc xanh giống như rắn lục

Đặc biệt đuôi rất dài, có bốn chân

Khu Vực Phân Bố 

Ấn Độ, Trung Quốc, Miến Điện, Thái Lan, Lào, Campuchia, Việt Nam, bán đảo Malaysia, và Indonesia.

TẬP TÍNH

Takydromus sexlineatus ăn côn trùng nhỏ như ruồi, Trong điều kiện nuôi nhốt, chúng có thể được nuôi trên dế và như thằn lằn nhỏ khác có thể yêu cầu thay thế canxi. Đó là khuyến khích trong điều kiện nuôi nhốt để thay đổi thực phẩm bao gồm mealworms , vô trùng giòi hoặc giun, dế mặc dù nó có thể cho chúng ăn côn trùng vườn. 

Không giống như một số loài bò sát lớn hơn, những con thằn lằn này có phản ứng cực kỳ nhanh chóng và quan sát lao vào khoảng không để bắt mồi bay như ruồi. Một số người nhìn thấy con vật này cho biết nó nhìn chằm chằm vào họ mà không hề sợ hãy hay bỏ chạy.

Tiếp theo sau đây là loài Rắn giun 

Hiện chưa rõ là chúng có nọc độc hay không?, nhưng do loài này có miệng nhỏ nên không thể cắn con người.
rắn giun có chân
Sau khi lớn lên đã mọc chân, và bò.

Rắn giun chủ yếu sống ở các khu vực ẩm ướt, gần các tổ kiến, mối. Thức ăn chủ yếu của chúng là các ấu trùng, trứng... của kiến, mối. Chúng là loài sinh sản đơn tính (parthenogenesis), tất cả các cá thể được phát hiện từ trước đến nay đều là con cái. Đẻ mỗi lần khoảng 8 trứng, con nở ra có các đặc tính di truyền giống hệt con mẹ.
Phân Bố

Loài rắn này được tìm thấy trên khắp Việt Nam, Thái Lan, bán đảo Malaysia, và Singapore. Nó cũng được ghi nhận từ châu Phi, vùng Trung Đông, các vùng còn lại của châu Á nhiệt đới và một số khu vực của châu Á có khí hậu ôn hòa, các đảo trên Thái Bình Dương, châu Mỹ (Mexico, Hoa Kỳ), Australia. Số lượng loài rắn này tương đối ít, có lẽ là do đặc điểm sinh tồn riêng và sự sinh sản đơn tính chứ không hẳn do các hoạt động của con người.__________

Rắn Chàm Quạp cực Độc

Rắn Chàm Quạp còn có tên gọi khác là Khô mộc xà hay còn gọi rắn lục Mã lai, rắn lục nưa. Rắn có chiều dài khoảng 100cm, mỏ rắn nhọn và chĩa lên phía trên, trông giống thân cây khô.

Loại rắn này dài chừng 1m, lưng có hoa văn hình tam giác màu xám nâu nhạt. Chúng thường sống ở vùng rừng cao su miền Đông Nam bộ và Campuchia. Đây là loài rắn cực độc và rất hiếm gặp.

Rắn Chàm Quạp là rắn gì và nó có nguy hiểm không? 

Rắn Chàm Quạp còn có tên gọi khác là Khô mộc xà hay còn gọi rắn lục Mã lai, rắn lục nưa

Màu sắc của rắn mới nhìn thì khá giống loài trăn hoa nên người dân dễ bị nhầm lẫn dẫn đến tai nạn. Rắn thường nằm cuộn tròn trong lá cây khô nên rất khó phát hiện và tránh. Sau khi cắn, rắn thường nằm yên tại chỗ, không di chuyển nên được nhận diện dễ dàng.
Rắn Chàm Quạp là rắn gì và rắn Chàm Quạp có nguy hiểm không?

Rắn Chàm Quạp là loại rắn đặc biệt nguy hiểm vì nó là một trong những loại rắn độc nhất Việt Nam. Đây là loại rắn độc rất nguy hiểm thường gây tai nạn ở các nước vùng nhiệt đới ở Đông Nam Á như Thái Lan, Mi An Ma, Lào, Cam pu Chia, Malaysia, Indonesia trong đó có cả Việt Nam.

Ở Việt Nam, rắn Chàm Quạp chiếm tỉ lệ 19,4% các trường hợp rắn độc cắn nhập bệnh viện Chợ Rẫy, là một trong những nguyên nhân làm tăng tỉ lệ tử vong và thường gặp ở vùng trồng nhiều cây cao su và cây điều. Những khu vực này thuộc các tỉnh vùng Đông Nam Bộ, Nam Trung Bộ, Tây Nguyên, núi Cấm (An Giang) và khu vực núi đá vôi Nam bộ như Kiên Lương, Hà Tiên thuộc tỉnh Kiên Giang.

Rắn cực độc Mamba đen sát hại một con Sư Tử

Loài rắn cực độc Mamba đen này được chứng kiến giết chết con sư tử một cách dễ dàng, trong khi hầu hết các loài động vật thường sẽ tránh xa loài Sư tử săn mồi hàng đầu Châu Phi.
Hầu hết các loài rắn có nọc độc ở Châu Phi và Châu Á, bao gồm rắn hổ mang, Mambas và vipers, đều được trang bị nọc độc mạnh đến nỗi nó có thể giết chết một con voi trưởng thành hoặc bất kỳ động vật có vú lớn nào như sư tử, hổ và đôi khi là con người. Nên có rất ít động vật miễn dịch với nọc độc của rắn - chúng bao gồm những sinh vật nhỏ ăn rắn độc, như Cầy mangut và Nhím.
rắn cực độc
Ảnh: Một con Sư Tử chú săn mồi mở châu Phi cũng dễ dàng thiệt mạng nếu bất cẩn trước một con rắn cực độc Mamba đen.

Do đó, khi bị rắn độc cắn, một con vật to như sư tử hoặc con hổ chắc chắn sẽ chết vì nọc độc. Tuy nhiên, một số con họ mèo riêng lẻ, giống như con báo đốm này, đủ nhanh nhẹn để tránh bị rắn cắn, trong khi những con rắn máu lạnh, thiếu sức chịu đựng, không thể chống lại móng vuốt và nanh của chó Felines. Vì vậy, các loài bò sát thà chọn cách đào thoát hơn là chiến đấu.
Những con Rắn cự cực độc có khả năng sát hại cả một con Voi, sư tử, Hổ, và cả con Người.
Tuy có nộc độc mạnh và chết người, nhưng loài bò bò sát như rắn thường sẽ tháo chạy trước những con nhật họ mèo nhanh nhẹn khác như Báo Đốm hay những chú chó Felines nhanh nhẹn.

Xem video: