Hổ tử chiến với Cá Sấu, ai sẽ là kẻ chiến thắng?

Ngày:12/02/2020  
Uviet.net (12.02.2020): Ở tiểu lục địa Ấn Độ, loài hổ Bengal thường xuyên tương tác với cá sấu Mugger, đây là loài cá sấu phổ biến nhất trong khu vực.

Mugger là một loài bò sát có kích thước cỡ trung bình được cho là dài tới 4-5 m (13-16 feet) và nặng khoảng 40-200 kg (88-440 lbs). Loài cá sấu này thực sự là một kẻ giết người bẩm sinh, được trang bị bộ hàm mạnh mẽ có thể tóm và giữ con mồi to lớn như hươu.

Thêm vào đó, nó là một kẻ săn mồi kiểu phục kích, giống như tất cả cá sấu khác, tư thế nó trực chờ con mồi như một tản đá bất động - chắc chắn, cá sấu chờ ngụy trang trong làn nước âm u để tấn công vào thời điểm thích hợp. Tuy nhiên bất chấp sức mạnh của nó con cá sáu Mugger không phải là đối thủ khi so với con Hổ. Đã có nhiều trường hợp về những con hổ tấn công (và giết chết) ngay cả những con cá Sấu to lớn, thường là khi các loài bò sát thấy mình ra khỏi nước và mạo hiểm trên đất liền - do đó, nhanh chóng thoát khỏi yếu điểm của chúng trở về nước -; nhưng Trên thực tế, các loài bò sát dễ bị tấn công ngay cả khi chúng đang ở trong nước, vì hổ là một trong số ít những con mèo lớn là những kẻ bơi lội lão luyện.

Hổ nặng khoảng 220 kg (485 lbs), con hổ to hơn, khỏe hơn, nhanh nhẹn hơn, nhanh hơn và thông minh hơn đối thủ của nó, và nó được trang bị những chiếc răng nanh lớn nhất của bất kỳ sinh vật họ mèo to lớn nào khác, và Hổ là một trong những sinh vật có lực Cắn mạnh nhất trong tất cả các loài ăn thịt. Do đó, Hổ, là kẻ giành được danh hiệu là Vua của rừng rậm Ấn Độ và là kẻ săn mồi đỉnh cao trong khu vực, nó có thể nhanh chóng giết chết cả những con cá sấu to lớn nhất.

Tuy nhiên, đây là trường hợp của cá sấu Mugger. Mặt khác, loài cá sấu nước mặn, cũng sinh sống ở Ấn Độ, là loài lớn nhất trong tất cả các loài bò sát còn tồn tại trên hành tinh, phát triển đến khoảng 20 feet trở lên (6 mét) và nặng khoảng 400 đến 1000 kg (881-2200 lbs). Trên thực tế, một con cá nước mặn dài 15 feet (4 mét) đã từng tấn công và giết chết một con Hổ trong đầm lầy ở Tây Bengal.
Tóm lại, kết quả trong cuộc chiến giữa hổ và cá sấu phụ thuộc vào sức mạnh của từng thí sinh khác nhau, cũng như các loài cá sấu và Hổ.