Máy Bay "Shimshon" C-130 Của Israel Đến Mỹ Để Lắp Đặt Thêm Các Hệ Thống Đặc Biệt

Ngày:17/01/2016  
Zcomity (17/1/2016): Tuần trước, một chiếc "Shimshon" C-130J Super Hercules của Israel đã bay lần đầu tiên tới nhà máy tại Greenville của"Lockheed Martin" Hoa Kỳ, để lắp đặt các hệ thống đặc biệt. Chiếc máy bay thứ 2 tiếp theo sẽ hạ cánh trong năm nay nằm trong phi đội "Elephants" (chú Voi) với các hệ thống mới được lắp đặt trước thời hạn.

"Việc lắp đặt kết hợp giữa các hệ thống tiên tiến của Israel sẽ được cài đặt trên hai máy bay C-130 đầu tiên giúp sẽ cải thiện đáng kể năng lực của nó dành cho những nhiệm vụ mà nó được thiết kế đang được tiến hành", Trung tá Yoav, thuộc Bô Tư lệnh Phi đội "Elephants" cho biết.

 "Shimshon" C-130 Của Israel đang cất cánh

"Vượt Đại Tây Dương với một chiếc 'Shimshon' làm cho mọi thứ trở nên đơn giản "


Bay đến Mỹ vào mùa đông là một nhiệm vụ đầy thách thức đối với bất kỳ loại máy bay nào, do đó phi hành đoàn của "Shimshon" đầu tiên nầy đã được yêu cầu phải sẵn sàng đối phó với các hiện tượng thời tiết hầu như chư từng xuất hiện khi bay trên không phận của Israel.


"Hành trình của chuyển máy bay từ Israel đến Mỹ mất hai ngày, trong đó họ sẽ dừng lại tại Pháp và Canada để nghỉ ngơi và tiếp nhiên liệu ",Trung tá Yoav cho biết, chuyến bay trải qua các điều kiện thời tiết xấu trong đó bao gồm hiện tượng cánh máy bay bị đóng băng và gặp phải những đám mây thấp mà chúng tôi chưa có kinh nghiệm khi bay trên không phận Israel trước đó. Nhưng bất chấp mọi thứ, đó là một chuyến bay rất suôn sẻ với gần như không hề gặp sự cố.

Chiếc máy bay được thiết kế để đối phó với thời tiết xấu và có hệ thống chống đóng băng và dự báo tự động hóa. giúp cho chuyến hành trình vượt Đại Tây Dương trở nên thoải mái và thật đơn giản, tính năng tự động hóa của máy bay đã hỗ trợ phần lớn cho Phi hành đoàn trong chuyến bay.

Ảnh: Một chiếc C-130 của Israel đang chuẩn bị cất cánh 
Phi đội sẽ mất một năm dành cho các công việc đầy ý nghĩa này, trong đó họ sẽ trải qua các cuộc kiểm tra "trình độ đặc biệt" và bổ sung thêm các tính năng cho "Shimshons", Đến cuối năm số lượng máy bay trong phi đội sẽ tăng lên", Trung tá Yoav cho biết, "Chúng tôi sẽ thực hiện thêm với những chiếc khác nằm trong chương trình, tăng số lượng nữ phi hành đoàn hội đủ điều kiện trong những bộ phận kỹ thuật và đi vào lịch trình hoạt động thường xuyên hơn cho phi đội".


Xem thêm:







Nguyễn Thế Anh


Tìm thấy sai sót trong bài viết này ?, Bạn có thể để lại comment bên dưới hoặc vui lòng thông báo cho chúng tôi theo địa chỉ mail: Theanhwdr@gmail.com