Chân bé gái 13 tuổi bị hoại tử do rắn cắn ở Venezuela

Ngày:29/01/2020  
Uviet.net (29.01.2020): Một bé gái không rõ danh tính có chiếc chân bên trái bị hoại tử nghiêm trọng sau một tháng bị con rắn độc cắn.
Bức ảnh dưới đây, được đăng bởi một người dùng Instagram có tên là ju juududmedica, cho thấy cô gái có chân bị ảnh hưởng đã co rút và biến thành màu đen khi các mô cơ bắp bị hoại thư.

Các báo cáo nói rằng lần đầu tiên cô được điều trị bằng các phương thuốc cổ điển ở nông thôn, điều đó có nghĩa là cô được tiêm kháng sinh. Tuy nhiên, cô chỉ tìm cách điều trị y tế thích hợp tại Carcaras một tháng sau vụ việc.

Các bác sĩ nói rằng họ có thể phải cắt bỏ chân trái của cô.

Không có khả năng cô được tiêm thuốc để kiểm soát và chống lại sự lây lan của chất độc. Thuốc chống nọc độc bao gồm các tác nhân có thể làm tê liệt các dây thần kinh và làm đông máu.

Theo bác sĩ Arum Ghosh, một bác sĩ gia đình tư nhân đến từ Liverpool, cho biết nọc độc của rắn rất phức tạp. Nó phụ thuộc vào loài rắn, ông nói.
Toàn bộ chân dưới có màu đen, nó lan rộng lên phần trên. Nhìn vào phần còn lại của cơ thể, cô ấy có dấu hiệu lãng phí cơ bắp từ chất độc. Chân còn lại của cô ấy gầy đi. Nó có khả năng cô ấy vẫn sẽ chết.
Hơn nữa, hoại tử dẫn đến tiêu cơ vân, một tình trạng có thể gây ra sự hòa tan của toàn bộ cơ xương của cô. Nếu không được điều trị, nó có thể làm hỏng thận của cô và cuối cùng dẫn đến suy thận hoặc thậm chí tử vong.

Qua Trường hợp này chỉ chứng minh tầm quan trọng của việc nên tìm kiếm một phương thức điều trị y tế sớm và phù hợp.