Tại sao Kim loại Beskar lại có giá trị lớn trong Chiến tranh giữa các vì sao?

Ngày:29/07/2021  
Chà, đơn giản vì độ bền siêu cứng của nó. Như đã thấy trong Mandalorian, nó kháng được một tia flasma năng lượng cao đi thẳng vào nó, và áo giáp của anh ta thậm chí không bị hề hấn gì.


Beskar có thể dễ dàng chịu nổi cú bán của tank blaster, nhưng cũng dễ dàng nấu chảy để tạo ra mọi loại áo giáp. Hãy nghĩ xem Đế chế có thể làm gì với một vài Stormtrooper bọc thép bằng kim loại Beskar.

Ngoài ra, hãy nhớ rằng Beskar là một trong những vật liệu chống tia laser và tia blaster duy nhất ở Canon. Điều này làm cho nó có giá trị cao, vì nó là một trong những vật liệu sẵn có duy nhất tạo nên ấn tượng với những thanh kiếm ánh sáng Lightsaber.
kiếm ánh sáng Lightsaber, là máy phát xung hồ quang, có khả năng đốt chảy kim loại siêu nhanh đến mức nó sẽ cháy rụi mọi thứ. Chém thép như chém bùn.

Kết luận, Beskar siêu có giá trị trong Chiến tranh giữa các vì sao Star Wars do độ bền của nó so với một số vũ khí phổ biến nhất trong Star Wars.

Beskar , còn được gọi là sắt Mandalorian, là một hợp kim được sử dụng trong áo giáp Mandalorian , đáng chú ý là khả năng chống chịu đựng các hình thức sát thương cực cao. Các tấm kim loại là đủ để chịu được một cú bắn phá trực tiếp bằng tia blaster và có thể đẩy lùi những cú chém năng lượng cao của gươm ánh sáng lightsaber tấn công, một siêu vũ khí được tạo ra bởi Mandalorian Sabine Wren và được sử dụng bởi Đế chế Thiên hà, được gọi là Máy phát xung hồ quang, có khả năng đốt chảy kim loại siêu nhanh đến mức nó sẽ cháy rụi mọi thứ mà nó đang bảo vệ, như trong trường hợp của Mandalorian chiến binh được bọc trong áo giáp beskar của họ. Tuy nhiên, Wren đã có thể phá huỷ được chính thứ vũ khí của cô trong Nội chiến Mandalorian.

Kim loại Beskar này cũng có thể được luyện lại theo ý thích của bất kỳ chiến binh nào. Ở dạng thỏi , beskar có màu bạc với hoa văn gợn sóng, gợi nhớ đến thép nấu kim loại. 

Beskar là một loại vật liệu thường được sử dụng bởi các nhóm khác nhau, gia tộc clans và quê hương của người Mandalore, chẳng hạn như gia tộc Wren, Vizsla, Saxon, và Kryze; và Nite Owls, cũng như Children of the Watch. Do những đặc tính độc đáo của nó, beskar đã được sử dụng để rèn áo giáp có khả năng đẩy lùi những khẩu súng Laser, Gươm ánh sáng Jedi trong cuộc Chiến giữa người Mandalorian-Jedi. Theo Mandalorians, tất cả các beskar đều thuộc về họ.