Quân đội Mỹ Tích hợp thành công vũ khí " Laser Năng Lượng Cao " trên Trực thăng Apache

Ngày:28/06/2017  
Theo một thông cáo báo chí của Nhà sản xuất vũ khí Quốc phòng Raytheon, một trực thăng Apache vừa thực hiện thành công khi bắn hạ một mục tiêu không người lái bằng súng Laser.

Raytheon cho biết: "Lần đầu tiên một hệ thống Laser năng lượng cao được tích hợp thành công và kích hoạt bắn vào một mục tiêu từ một máy bay cánh quay linh hoạt, Trực thăng Apache đã bắn trúng mục tiêu từ khoảng cách 1,5 km.

Hãng Raytheon đã kết hợp Hệ thống Nhắm mục tiêu đa quang phổ, là một cảm biến hồng ngoại quang điện, với tia Laser  năng lượng cao trong quá trình thử nghiệm, công ty cho biết.

Theo Ngũ Giác Đài, Tia Laser năng lượng cao là loại vũ khí độc nhất vô nhị, bởi vì con người không thể nghe hoặc nhìn thấy chúng, điều này gây không ít khó khăn cho kẻ thù. Ngoài ra nó vô cùng chính xác vì chúng bắn theo một đường thẳng, thay vì các loại đạn pháo bắn ra bay dọc theo đường vòng cung. Họ cũng có thể chứng minh một ngày nào đó Vũ Khí Laser sẽ là một lựa chọn rẻ hơn so với khẩu pháo 30mm và các loại hỏa tiễn hellfire  thường được trang bị trên trực thăng Apache, với chi phí khoảng 115.000 USD cho mỗi súng Laser, theo nguồn tin của trang War is Boring.

Matthew Ketner người đứng đầu phân mảng Tích hợp và Vân hành Vũ Khí Laser Năng Lượng Cao High Energy Laser Controls and Integration Directorate ở Virginia cho biết: " Súng Laser bắn ra không bao giờ hết đạn".

Theo Ketner nó vẫn còn một số trở ngại để vượt qua, Laser sử dụng rất nhiều năng lượng, ít nhất là hiện giờ nó có một khoảng thời gian khó để vượt qua bụi, khói và sương mù. Tuy nhiên, phía Quân đội ngày càng có xu hướng sử dụng các loại Vũ khí Laser. Trước đây từng có khẩu Laser công suất 30 kilowatt vận hành được gắn trên chiếc USS Ponce từ năm 2014.
Gần đây, Không Quân Mỹ tuyên bố họ có kế hoạch thử nghiệm tích hợp vũ khí laser trên một khẩu pháo AC-130J, và họ đang làm việc để trang bị Laser cho các máy bay ném bom B-52 huyền thoại để phòng thủ.

Tháng trước, Quân đội Mỹ cũng thông báo rằng họ đã thành công khi bắn rơi một chiếc máy bay bằng laser.

Nguyễn Thế Anh
www.Zcomity.com


Tìm thấy sai sót trong bài viết này ?, Bạn có thể để lại comment bên dưới hoặc vui lòng thông báo cho chúng tôi theo địa chỉ mail: Theanhwdr@gmail.com