Scarlett Johansson đang kiện hãng Disney về quyết định phát hành tập phim 'Góa phụ đen' tại các rạp chiếu phim và trên Disney Plus cùng lúc.

Ngày:30/07/2021  
Được biết, tiền lương của cô dựa trên thành tích phòng vé của bộ phim (nghĩa là cô đã đồng ý nhận một tỷ lệ phần trăm trong tổng số tiền như Robert Downey Jr. nhận được trong các phim Avengers và Iron Man), cho đến nay đã kiếm được 319.451.514 đô la trên toàn thế giới tại phòng vé, và được báo cáo là đã kiếm được hơn 60.000.000 đô la với việc cho thuê trên Disney Plus, tổng trị giá khoảng 380 triệu đô la, một trong những kết quả phòng vé thấp nhất so với bất kỳ bộ phim MCU nào.

Bởi vì hợp đồng của cô ấy đã được ký trước khi Disney quyết định phát hành nó trên Disney plus cùng lúc với rạp chiếu phim, nó chỉ quy định rằng cô ấy sẽ nhận được một phần trăm từ phòng vé. Vì vậy, cô ấy sẽ không thấy một xu nào từ lợi nhuận thu được trên Disney plus, điều này khiến rất nhiều người quyết định không xem phim ở rạp mà xem ở nhà, đồng thời giảm lương của cô ấy.

Đơn kiện, được nộp vào ngày 29 tháng 7, nêu rõ:

Disney đã cố tình khiến Marvel vi phạm thỏa thuận, mà không cần biện minh, để ngăn cô Scarlett Johansson nhận ra lợi ích đầy đủ từ cuộc thoả thuận của cô với Marvel.

Tiết lộ tài chính của Disney làm rõ rằng chính các giám đốc điều hành của Disney, những người đã dàn dựng chiến lược này sẽ được hưởng lợi cá nhân từ hành vi sai trái của họ và Disney [bằng cách hưởng lợi riêng khi tăng số lượng người dùng Disney plus, do đó tăng lợi nhuận của họ].

Tóm lại, thông điệp tới - và từ - ban lãnh đạo cấp cao của Disney rất rõ ràng: hãy tăng số lượng người đăng ký Disney plus, đừng bận tâm đến những lời hứa trong hợp đồng và bạn sẽ được thưởng.

Một trong những luật sư của cô, John Berlinski, tuyên bố:

Không có gì bí mật khi Disney đang phát hành những bộ phim như Black Widow trực tiếp trên Disney plus để tăng lượng người đăng ký và do đó thúc đẩy giá cổ phiếu của công ty - và rằng nó ẩn sau Covid-19 như một cái cớ để làm như vậy. Nhưng việc bỏ qua các hợp đồng của các nghệ sĩ chịu trách nhiệm về sự thành công của các bộ phim của họ để thực hiện chiến lược thiển cận này vi phạm quyền của họ và chúng tôi mong muốn được chứng minh càng nhiều trước tòa.

Đây chắc chắn sẽ không phải là trường hợp cuối cùng mà các tài năng Hollywood đứng về phía Disney và nói rõ rằng, dù công ty có thể giả vờ như thế nào đi nữa, thì công ty có nghĩa vụ pháp lý phải tôn trọng các hợp đồng của mình.

Disney và Scarlett chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố nào về vụ kiện, nhưng có một điều chắc chắn là… nếu cô ấy thắng, các hợp đồng diễn viên liên quan đến tỷ lệ phần trăm doanh thu phòng vé sẽ thay đổi.

CẬP NHẬT: Disney vừa đưa ra một tuyên bố:

" Vụ kiện đặc biệt đáng buồn và đáng buồn vì sự nhẫn tâm của nó đối với những ảnh hưởng khủng khiếp và kéo dài trên toàn cầu của đại dịch COVID-19. Disney đã hoàn toàn tuân thủ hợp đồng của cô Johansson và hơn nữa, việc phát hành Black Widow trên Disney plus với Premier Access đã nâng cao đáng kể khả năng kiếm thêm tiền bồi thường của cô trên 20 triệu đô la mà cô nhận được cho đến nay. "