Capcom xác nhận bản cập nhật Resident Evil Village cho PC sắp ra mắt

Ngày:19/07/2021  
Capcom xác nhận rằng bản cập nhật PC cho Resident Evil Village đang được tiến hành sau khi một phiên bản vi phạm bản quyền khắc phục được sự cố nói lắp của trò chơi.

Mặc dù Resident Evil Village dường như đã hoạt động tốt trên hầu hết các nền tảng kể từ khi phát hành vào tháng 5, nhưng đã có báo cáo từ người chơi PC liên quan đến việc giật khung hình trong trò chơi. Những tình huống nói lắp này thường xảy ra khi chiến đấu với thây ma hoặc ngay cả trong những thời điểm quan trọng như phần giới thiệu trò chơi về các cô con gái của Quý bà Dimitrescu . Nhưng cách đây vài ngày, một phiên bản lậu của Resident Evil Village đã xuất hiện trực tuyến rõ ràng đã khắc phục được những vấn đề nói lắp này và những kẻ đứng sau trò chơi bị crack (bẻ key bản quyền chơi free) đang đổ lỗi cho Capcom về phần mềm DRM của họ.

Theo nhóm phát hành phiên bản crack, EMPRESS, Resident Evil Village có hai biện pháp vi phạm bản quyền khác nhau được đưa ra. Một là phần mềm chống gian lận Denuvo gây tranh cãi , và phần mềm còn lại có tên là "Capcom Anti-Tamper V3." Nhóm tuyên bố rằng các hệ thống này hoạt động cùng nhau là lý do gây ra các vấn đề nói lắp tăng đột biến trong trò chơi và phiên bản Resident Evil Village của họ đã khắc phục những vấn đề này bằng cách phá vỡ DRM (quản lý quyền kỹ thuật số).

Một số người thử nghiệm trò chơi nổi tiếng đã báo cáo khẳng định rằng phiên bản EMPRESS 'chạy mượt hơn phiên bản của Capcom, và bây giờ Capcom đã phản hồi lại cộng đồng. Công ty nói rằng họ hiện đang "làm việc trên một bản vá để giải quyết các vấn đề về hiệu suất của PC" và tin rằng bản vá sẽ có sẵn cho người chơi Resident Evil Village PC trong thời gian ngắn. Capcom cũng cho biết rằng nó sẽ sớm ra mắt với nhiều thông tin chi tiết hơn.

Mặc dù bản vá sắp tới có thể sẽ giúp mọi thứ suôn sẻ hơn, nhưng có vẻ như tranh cãi trọng tâm sau khi phát hành phiên bản bẻ khóa của Resident Evil Village là quyết định của Capcom ưu tiên phần mềm chống vi phạm bản quyền hơn hiệu suất trò chơi. Những nỗ lực của Capcom trong thời gian này đã ngăn chặn các tin tặc phá vỡ DRM lâu hơn, nhưng phải trả giá bằng một trải nghiệm chơi game mượt mà hơn. Xem xét các game thủ PC được biết đến với việc thúc đẩy các giới hạn về hiệu suất trò chơi và tối ưu hóa các công cụ của họ để đạt được trải nghiệm chơi game sạch sẽ, không có gì ngạc nhiên khi quyết định của Capcom đã gây ra rất nhiều thảo luận trong cộng đồng PC.

Tất cả những điều này có lẽ sẽ chỉ làm dấy lên cuộc tranh luận về những tác động tiêu cực tiềm ẩn của phần mềm chống gian lận Denuvo trong các trò chơi PC. Phần mềm này đã bị cáo buộc gây ra việc sử dụng tài nguyên CPU cao bất thường và làm suy giảm khả năng lưu trữ SSD, mặc dù Denuvo Software Solutions thường từ chối những tuyên bố này. Bất chấp điều đó, thật khó để các game thủ PC cảm thấy tự tin khi mua Resident Evil Village khi có một phiên bản bất hợp pháp nhưng miễn phí hoạt động tốt hơn chỉ vài tháng sau khi phát hành.

Nếu bản vá sắp tới của Capcom quản lý để làm suôn sẻ mọi thứ trong Resident Evil Village, thì điều đó sẽ tốt cho tất cả mọi người tham gia. Nhưng nếu các trò chơi PC trong tương lai với phần mềm Denuvo gặp phải các vấn đề về hiệu suất tương tự, thì tranh cãi về Denuvo sẽ chỉ leo thang trong cộng đồng PC.

Resident Evil Village hiện đã có trên PC, PS4, PS5, Stadia, Xbox One và Xbox Series X / S.
www.Uviet.net